Netflix kỳ vọng giao diện mới, đơn giản hóa mọi thứ sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người dùng không biết xem gì mỗi tối.
Sự thay đổi này là một bước tiến quan trọng của Netflix trong bối cảnh thị trường streaming cạnh tranh quyết liệt, không chỉ trong phim ảnh và chương trình truyền hình mà còn mở rộng sang thể thao trực tiếp và trò chơi điện tử. Giám đốc trải nghiệm sản phẩm của Netflix, ông Pat Flemming, chia sẻ với Gizmodo rằng Netflix muốn việc điều hướng trong ứng dụng dễ dàng và gọn gàng hơn. Nghiên cứu của họ cho thấy người dùng phải 'tập thể dục cho mắt' khi tìm kiếm thông tin về mô tả, trailer, đánh giá,... của mỗi chương trình. Giao diện mới sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tập trung mọi thứ vào một ô duy nhất. Khi người dùng di chuột qua từng ô, một đoạn clip giới thiệu sẽ tự động phát cùng với phần mô tả bằng chữ và thông tin bổ sung như thời lượng phim.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất là menu dọc bên trái đã biến mất, thay vào đó là thanh menu ngang nhỏ gọn hơn ở phía trên cùng với các tùy chọn được sắp xếp hợp lý bao gồm 'Trang chủ', 'Chương trình', 'Phim' và 'Netflix của tôi'. Nút 'Netflix của tôi' trước đây chỉ có trên ứng dụng di động, nay đã xuất hiện trên TV. Khi nhấn nút 'quay lại' trên điều khiển, người dùng sẽ được đưa về thanh menu trên cùng ngay lập tức. Các tab như 'Mới và Phổ biến' và 'Danh sách của tôi' đã bị loại bỏ. Menu 'Thể loại' vẫn còn đó, nhưng người dùng sẽ phải tìm nó trong chức năng Tìm kiếm.
Netflix hy vọng giao diện mới, đơn giản hóa mọi thứ sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người dùng không biết xem gì mỗi tối và ít khi kiểm tra menu 'Mới và Phổ biến'. Tab 'Mới và Nổi bật' vẫn sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động.
Ông Flemming nói thêm, phiên bản ứng dụng mới hiện đang được thử nghiệm bởi một số ít người đăng ký để thu thập phản hồi trước khi Netflix quyết định triển khai bản cập nhật rộng rãi hơn. Khi được hỏi liệu điều này có báo hiệu những thay đổi tương tự trên phiên bản di động hoặc web hay không, ông Flemming chưa đưa ra câu trả lời chắc chắn.
Có thể thấy, Netflix đã có nhiều thay đổi lớn kể từ một thập kỷ trước, khi nền tảng này chủ yếu phân phối phim và chương trình truyền hình của các công ty khác. Hiện tại Netflix đang nỗ lực để mang đến những bộ phim bom tấn như 'Godzilla: Minus One' và '1917'. Bên cạnh đó, Netflix cũng đầu tư mạnh vào nội dung gốc, chiếm hơn một nửa tổng số chương trình trên nền tảng này, với những cái tên nổi bật như 'The Watchers' - series kinh dị được đánh giá cao, hay 'Bài toán 3 Người' - chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng ăn khách. Netflix cũng đang hướng đến việc tham gia vào lĩnh vực thể thao trực tiếp với một số sự kiện thể thao trực tiếp giả lập, phát trực tiếp WWE và trận đấu quyền anh bom tấn giữa Mike Tyson và Jake Paul (mặc dù đã bị hoãn). Ngoài ra, Netflix còn cung cấp một số trò chơi khá hay. Mặc dù số lượng tựa game trên TV trong chương trình beta hiện còn hạn chế, nhưng đây là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng hiện tại của Netflix.
Liệu Netflix có thêm các tab như 'Thể thao' và 'Trò chơi' vào thanh menu trên cùng bên cạnh 'Chương trình' và 'Phim' không? Ông Flemming cho biết vẫn 'chưa có quyết định cuối cùng', nhưng ông cũng thừa nhận 'điều đó rất hợp lý'.