Khoảng 20.000 người xem đã tham gia vào chat của streamer Twitch và người cày cuốc MMO nổi tiếng niru (tniru trên YouTube) vào ngày 25 tháng 4 để chứng kiến một khoảnh khắc lịch sử: nhân vật cấp 300 đầu tiên trong 19 năm lịch sử của MapleStory. Thay vào đó, họ đã thấy một khoảnh khắc rất khác biệt nhưng vẫn mang tính lịch sử khi người chơi mệt mỏi dừng lại ở cấp 299, chính xác là 99,993% đến cấp 300, để chỉ trích nền kinh tế của trò chơi trong một giờ liên tục, tất cả trên một buổi stream đã được nhà phát triển Nexon quảng bá trước đó.
Khoảng 16 giờ 42 phút vào một buổi stream cày cuốc dài khác, niru bắt đầu một cuộc rant kéo dài một giờ chủ yếu về cách các thế giới khác nhau trong MapleStory hoạt động và cách nền kinh tế của trò chơi vận hành. Như người dùng Twitter
Tóm tắt nhanh, Nexon cho biết Thế giới Anh hùng 'tập trung vào tính tự cung tự cấp của nhân vật và mạnh lên thông qua phiêu lưu,' trong khi Thế giới Tương tác 'kết hợp sự phát triển thông qua nỗ lực cá nhân và tiếp cận thị trường.' Các nhân vật Anh hùng không thể giao dịch nhiều mặt hàng, nhưng họ nhận được nhiều vật phẩm rơi ra hơn và một số vật phẩm có thể mua bằng tiền trong trò chơi thay vì tiền NX cao cấp. Các nhân vật Tương tác dựa nhiều hơn vào thị trường người chơi và đôi khi là thẻ tín dụng của họ, do đó tập trung danh nghĩa vào tương tác của người chơi. Niru, người chơi trong thế giới Tương tác, đã đưa ra những mô tả khá nhiều màu sắc hơn.
'Ở đây [trong Anh hùng] thân thiện với người chơi miễn phí, chênh lệch đáng kể,' niru bắt đầu, nói về đồ họa thể hiện sự phân bổ người chơi giữa các loại thế giới, với Anh hùng dẫn đầu trong MapleStory toàn cầu. 'Trả tiền để thắng được chấp nhận ở đây [trong Thế giới Tương tác], nhưng trải nghiệm chơi miễn phí thì kinh khủng và đó là điều cần được cải thiện ngay bây giờ.'
'Tôi không đề xuất bất kỳ ai bị nerf, thay đổi theo hướng xấu, v.v,' anh tiếp tục. 'Đó không phải là vấn đề này. Tôi không cố gắng làm cho nó là server này đối đầu với server kia. Đó không phải là vấn đề này. Tôi không cố gắng làm cho nó về khu vực này đối đầu với khu vực khác. Đó không phải là vấn đề này.
'Tôi không phải là một người 260 hyperburn đang gặp khó khăn khi giết quái vật ở Cernium sau một tháng chơi... Tôi có lẽ là người có thời gian chơi nhiều nhất trong game này nói chung, trong bất kỳ ai. Tôi biết mình đang nói gì ở đây, và có rất nhiều hiểu lầm và những điều kỳ lạ được ném quanh đây không hợp lý. Vì vậy, tôi sẽ ở đây để nói với bạn và cho bạn thấy nó tệ đến mức nào, và hy vọng sau đó mọi người cuối cùng có thể hiểu được.'
Những lời phàn nàn trở nên khá chi tiết. Niru chỉ trích số lượng máy chủ có sẵn cho các thế giới Anh hùng và Tương tác, cho rằng thế giới sau cung cấp quá nhiều, phân chia người chơi mỏng hơn, và làm tổn hại đến nền kinh tế người chơi quan trọng. Anh ấy cho rằng những máy chủ này nên được hợp nhất, tiếp tục tranh luận rằng một số vật phẩm nâng cấp không thể giao dịch nên trở nên có thể giao dịch, lo ngại về nền kinh tế cá nhân dựa trên các sự kiện và mặt hàng cụ thể, và tất nhiên là đi sâu vào cửa hàng tiền mặt của trò chơi.
Kết thúc của buổi stream thực sự nổi bật với tôi. Khoảng 17:25:30, niru, nhìn vào thước đo XP vẫn đóng băng ở 99,993%, nói: 'Thành thật mà nói, tôi không còn muốn lên cấp nữa vì nó quá tệ. Tôi thực sự không muốn. Nhưng tôi cảm thấy như vậy không công bằng cho mọi người khác, nên tôi sẽ lên cấp hôm nay cho tất cả mọi người. Thực sự, tôi không muốn chơi trò chơi này sau hôm nay, tôi thành thật. Không phải là tôi đã chơi quá nhiều đến mức bị kiệt sức. Tôi không ... Càng nghĩ nhiều, tôi càng không muốn chơi trò chơi này sau hôm nay. Và tôi sẽ không, cho đến khi nó được cải thiện. Tôi đã chán nó rồi. Thật là đáng thương, bạn à.'
Visibly exhausted, niru steps away around 17:35:00, returns minutes later with a small towel on his head (I'm not sure why either, but let's roll with it), and sits in silence for a bit. His last words after a near 18-hour stream are curt and despondent: 'I'm just gonna end stream. I don't really want to play this game or level up anymore. I'm sorry, guys. Thank you all. Much love. I'm over it. I'll be back I don't know when.'
Niru đã kết thúc stream vào ngày hôm sau, tức là hôm nay ngày 26 tháng 4, và vẫn đang phát sóng trực tiếp vào thời điểm viết bài này. Nhưng anh ấy đang chơi một trò chơi rất khác: The Legend of Zelda: Ocarina of Time. Niru nói rằng anh ấy sẽ stream hoàn thành 100% của trò chơi cổ điển retro này 'sẽ không kết thúc cho đến khi hoàn tất,' vì vậy rõ ràng anh ấy không mất hứng thú với Twitch - chỉ là với MapleStory dường như.
'Nghe này, các bạn,' Niru nói lúc bắt đầu stream Zelda. 'Tôi xin lỗi vì phải đi theo hướng đó, tôi thực sự xin lỗi, nhưng tôi thực sự nghĩ đây là điều đúng đắn cần làm ... Nếu tôi chỉ lên cấp và tiếp tục chơi trò chơi như hiện tại, họ sẽ chỉ nói, 'nhìn này, đây là người chơi của chúng tôi, niềm tự hào của GMS.' Mọi người sẽ tập trung vào một cấp độ, và sau đó tôi sẽ phải tiếp tục chơi với trò chơi ở trạng thái đó, và nó không đáng, bạn à.
'Tôi thực sự nghĩ rằng trò chơi đó không còn đáng chơi nữa trong Thế giới Tương tác, và nếu tôi chỉ chuyển sang Anh hùng, thì coi như kết thúc. Tôi đang trốn chạy vấn đề, và tôi sẽ không làm điều đó. Và không có gì sai với Thế giới Anh hùng cả, tôi không có gì chống lại bạn.
Chat của anh ấy với khoảng 650 người xem trung bình vẫn tràn đầy những thông điệp ủng hộ từ những người chơi MapleStory khác dường như cũng cảm thấy thất vọng với những vấn đề mà niru đã nêu ra. Thêm vào đó là nhiều biểu tượng cảm xúc BibleThumps. Bạn chỉ có thể tôn trọng màn chốt hạ sau một cuộc cày cuốc gian khổ như vậy.
Đầu năm nay, Nexon bị phạt 9 triệu đô la vì lừa dối người chơi về microtransactions.