Trong bối cảnh các đối thủ đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi để tăng doanh số trong 2 tháng cuối năm, việc Honda CR-V thế hệ mới giảm giá chỉ sau 16 ngày ra mắt là điều dễ hiểu.
Mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V thế hệ mới đã được một số đại lý ở khu vực phía Bắc đưa ra chương trình ưu đãi. Cụ thể, một nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, bản G, L và L AWD giảm 25 triệu đồng tiền mặt, tặng phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ. Riêng bản e:HEV RS không được giảm tiền mặt mà chỉ được tặng quà phụ kiện.
Phiên bản | Giá sau giảm | Giá niêm yết | Mức giảm |
---|---|---|---|
CR-V G | 1,084 tỷ | 1,109 tỷ | 25 triệu |
CR-V L | 1,134 tỷ | 1,159 tỷ | 25 triệu |
CR-V L AWD | 1,285 tỷ | 1,310 tỷ | 25 triệu |
CR-V e:HEV RS | 1,259 tỷ | 1,259 tỷ | - |
Với tình hình kinh tế suy thoái và mức giảm giá trở thành xu hướng chung, nhiều đại lý ô tô đang phải áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để tăng thanh khoản. Tuy nhiên, giá sau khi giảm của Honda CR-V 2024 vẫn cao hơn nhiều so với các đối thủ như Mazda CX-5 (giá từ 749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (giá từ 769 triệu đồng).
Trái ngược với xe mới, Honda CR-V thế hệ cũ đang có chính sách giảm giá mạnh mẽ. Có đại lý willing giảm tới 170 triệu đồng cho CR-V 2023 phiên bản L, giá thực tế chỉ còn 953 triệu đồng.
Hầu hết các đại lý đều áp dụng mức giảm từ 150-165 triệu đồng cho CR-V thế hệ cũ, kèm theo các gói phụ kiện.
Honda CR-V thế hệ trước có mức giá rất hấp dẫn
Được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2023, thế hệ mới của CR-V không chỉ thay đổi hoàn toàn thiết kế mà còn lớn hơn đời cũ. Chiều dài tăng 68 mm, còn chiều rộng tăng 11 mm. Trục cơ sở kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm.
CR-V mới nay có thêm gói RS thể thao (chỉ có trên bản hybrid). Các phiên bản sử dụng chung đèn pha LED, đèn hậu LED và mâm 18 inch. Đèn bản e:HEV RS có thêm công nghệ vào cua chủ động.
Nội thất CR-V 2024 mang nhiều nét tương đồng với Civic, từ vô-lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch cho đến màn hình 9 inch trung tâm. Trong phiên bản mới, CR-V trang bị HUD, kết nối Apple CarPlay không dây, kết nối USB-C, âm thanh 12 loa Bose (trên bản hybrid RS), tính năng đề nổ từ xa và Honda Connect. Mẫu xe này vẫn có điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Cốp xe mở điện hỗ trợ rảnh tay.
Honda CR-V mới có hai lựa chọn động cơ bao gồm xăng và hybrid. Động cơ xăng vẫn là 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp. Phiên bản xăng nay cũng có thêm tùy chọn AWD. Động cơ hybrid 2.0L kết hợp xăng và điện cho công suất 204 mã lực, với hộp số vô cấp. Bản hybrid chỉ dẫn động cầu trước nhưng có chế độ Sport.
Đây là lần đầu tiên CR-V có động cơ hybrid
Về trang bị an toàn, CR-V mới được bổ sung camera 360 độ, cùng với gói Honda Sensing và tính năng LaneWatch giống như đời cũ. Trong gói Sensing, các tính năng như hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng và đèn pha thông minh. Ngoài ra, CR-V còn có các tính năng như hỗ trợ đổ đèo, cảm biến va chạm trước sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo buồn ngủ...
Trong lần nâng cấp đáng chú ý này, CR-V đã trở thành 'vua công nghệ' trong phân khúc nhờ sự bổ sung các trang bị mới, tính năng hiện đại cùng động cơ hybrid. Trước đây, danh hiệu này đã thuộc về CX-5 khi Mazda ra mắt phiên bản mới vào cuối năm 2017.