Với 1 triệu bản bán ra, Balatro đã cố định vị thế của mình là bom tấn roguelike của năm 2024 - mặc dù thực tế là mã nguồn bên dưới của nó rõ ràng 'được giữ lại bằng hy vọng và giấc mơ.' Sau khi một số ví dụ về mã nguồn đẹp mắt nhưng đầy ác mộng của trò chơi xuất hiện trên internet, các nhà phát triển game đang hướng tới việc nói, đơn giản là, nếu nó không hỏng thì đừng sửa chữa.
Tweet gốc đã gây ra mọi cuộc tranh luận này đã bị xóa - có lẽ là quyết đoán - nhưng ý chính là Balatro có mã nguồn tùy chỉnh cho nhiều đối tượng trong khi tiêu chuẩn lập trình hiện đại thường gợi ý rằng bạn nên xây dựng một số cách tiếp cận phổ quát để xử lý những đối tượng đó. Đó là một sự đơn giản hóa quá mức, và cái này phân tích từ nhà phát triển game Sean Barrett sẽ mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện và thông minh hơn về những gì đang diễn ra ở đây, nhưng đó là ý chính.
Nhà phát triển Balatro LocalThunk đã nhanh chóng nhận ra ý tưởng rằng mã nguồn của trò chơi là hỗn độn, lưu ý rằng nó 'được giữ lại bằng hy vọng và giấc mơ' và đùa rằng 'họ sẽ không dạy bạn điều đó trong một khóa học Kỹ thuật Phần mềm sang trọng.' Nhưng các nhà phát triển game đang tụ họp xung quanh ý tưởng rằng việc này chưa bao giờ thực sự là về việc tạo ra mã nguồn sạch sẽ - nếu nó hoạt động, thì đó là đủ.
Cuối cùng, đó là những gì LocalThunk nghĩ về. 'Nó không hoàn hảo nhưng tôi biết từng thứ một và chỉ có mình tôi cần duy trì nó, vì vậy nó hợp lý với tôi. Nếu nó ngu ngốc mà vẫn hoạt động thì nó không ngu ngốc!'
Chúng tôi nói chuyện với LocalThunk về những điểm khác biệt thông minh của Balatro về poker earlier this year.