Các mẫu xe của Pagani đang được giới nhà giàu săn đón vì thiết kế độc đáo và đắt giá.
Pagani nổi tiếng là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu trên toàn cầu. Bên cạnh Bugatti và Koenigsegg, Pagani chuyên sản xuất những chiếc siêu xe triệu đô mà ngay cả những 'đại gia' cũng không dễ sở hữu do số lượng sản xuất hạn chế.
Người chịu trách nhiệm thiết kế và vận hành dây chuyền sản xuất các chiếc xe Pagani chính là Horacio Pagani, một thiên tài được sinh ra để thực hiện những điều đặc biệt.
Horacio Pagani, Thiên tài siêu xe từ Argentina yêu bóng đá
Horacio Pagani sinh ngày 10 tháng 11 năm 1955 tại Casilda, Argentina. Mẹ ông là một nghệ sĩ trong khi cha là một thợ làm bánh người Ý. Từ khi còn nhỏ, Horacio Pagani đã có niềm đam mê mãnh liệt với xe hơi, đặc biệt là siêu xe. Khi mới 10 tuổi, cậu bé đã có khả năng tạo ra các mô hình ô tô từ gỗ theo cách riêng của mình, và những mô hình này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Pagani.
Mục tiêu lớn nhất của Horacio Pagani trong đời là sản xuất các siêu xe. Bước khởi đầu đầu tiên trong hành trình thực hiện ước mơ này của ông là khi ông 20 tuổi, khi đó ông đã thiết kế và phát triển một chiếc xe đua F3.
Từ khi còn trẻ, Horacio đã có khả năng tạo ra mọi thứ từ sợi thủy tinh và bắt đầu kinh doanh để thực hiện ước mơ về siêu xe. Bước ngoặt lớn đầu tiên trong sự nghiệp của ông đến khi ông tiếp xúc với Renault để mua động cơ cho chiếc xe đua do chính ông thiết kế khi mới 21 tuổi.
Nhà sản xuất xe Pháp không chỉ cung cấp động cơ mà còn tài trợ cho đội đua trong mùa giải. Mặc dù đội của ông không đạt được thành tích cao, nhưng điều này đã cho thấy tài năng của Horacio trong vai trò là một thiên tài ô tô.
Sau khi thi đấu ở Argentina trong thời gian ngắn, Pagani nhận ra rằng để thực hiện ước mơ làm việc cho những nhà sản xuất xe lớn của Ý như Ferrari, Lamborghini, hoặc Alfa Romeo là một thử thách khó khăn. Tuy nhiên, anh đã tìm cách và cuối cùng đã có cơ hội làm việc tại Lamborghini.
Dù đã cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ Juan Manuel Fangio, một trong những tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng Pagani vẫn bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.
Sự Đột Phá Trong Cuộc Đời
Sau nhiều cố gắng, Pagani cuối cùng đã có cơ hội làm việc tại Lamborghini và nhanh chóng trở thành kỹ sư trưởng của họ. Anh đã đưa ra mẫu concept Countach Evoluzione và thuyết phục các nhà quản lý đầu tư vào công nghệ sợi carbon.
Nhờ tài năng và sự nỗ lực, từ một công nhân bình thường, Pagani đã trở thành kỹ sư trưởng của Lamborghini và đã đạt được nhiều thành công đáng kinh ngạc.
Tuy nhiên, họ từ chối ý kiến với lý do rằng thậm chí đối thủ cạnh tranh của họ, Ferrari, cũng không sở hữu công nghệ sợi carbon. Sự ám ảnh với sợi carbon đã thúc đẩy ông vay tiền và tự mua nồi hấp vào năm 1987 để thành lập Pagani Composite Research vào năm sau. Điều này có thể coi là bước khởi đầu của việc ông chế tạo siêu xe Pagani.
Vào năm 1991, Horacio Pagani đã rời bỏ Lamborghini để thành lập công ty mới có tên Modena Design, chuyên sản xuất vật liệu sợi carbon cho các xe Công thức 1 và khách hàng như Daimler, Ferrari, và Aprilia. Đồng thời, ông bắt đầu thiết kế siêu xe của mình với tên mã là Dự án C8 và đặt tên nguyên mẫu ban đầu là “Fangio F1” để tưởng nhớ tay đua người Argentina.
Khi Pagani đang tìm kiếm động cơ cho siêu xe của mình, Fangio lại một lần nữa giúp đỡ để ông có thỏa thuận với Mercedes-Benz để cung cấp động cơ AMG V12. Tuy nhiên, Fangio qua đời vào năm 1995, vài năm trước khi siêu xe mang tên ông ra mắt lần đầu tiên.
Pagani đã chọn Triển lãm ô tô Geneva 1999 để giới thiệu siêu xe đầu tiên của mình - chiếc Zonda biểu tượng.
Siêu Xe không phải là vấn đề của tiền bạc
Các đặc điểm nổi bật của siêu xe Pagani bao gồm: Thiết kế dài và thon gọn; Gương chiếu hậu hình lá độc đáo; Cánh cửa mở gullwing như cánh chim đang bay; Hệ thống xả hình vuông đi kèm với lưới tản nhiệt là các thanh xếp theo hàng. Những điều này tạo ra vẻ đẹp mạnh mẽ và đặc biệt của siêu xe Pagani.
Ngoài ra, nội thất của xe Pagani luôn mang lại sự tiện nghi và sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Được trang bị các tính năng an toàn hiện đại và đẳng cấp, xe Pagani có thể làm hài lòng mọi người, kể cả những người khó tính nhất.
Chiếc siêu xe Pagani luôn được sản xuất với số lượng rất hạn chế, vì vậy người hâm mộ xe thường nói nhau rằng, dù có tiền cũng không chắc chắn mua được chiếc xe của thương hiệu này.
Vào năm 2018, thương hiệu Ý xác nhận rằng chiếc HP Barchett có giá lên đến 15 triệu euro, phá vỡ kỷ lục của Rolls-Royce Sweptail.
Khi được hỏi phải dùng ba từ để mô tả bản thân, ông thẳng thắn trả lời: “Đam mê, tầm nhìn và hiệu quả”. Ông cũng cho biết, chiếc xe Pagani không chỉ đơn thuần là một siêu xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, nơi ông muốn khách hàng cảm nhận được điều gì đó gọi là “văn hóa Pagani”.
Theo Luxurylaunches, Hotcar