Dường như số tiền phạt gần 3 tỉ USD vào năm 2019 vẫn chưa đủ để Mercedes-Benz 'giải quyết' nợ nần.
Vào năm 2019, Mercedes-Benz bị phạt gần 1 tỉ USD vì vi phạm quy định về khí thải, cùng với nhiều thương hiệu xe Đức khác trong vụ bê bối Dieselgate. Đến năm 2020, hãng cam kết chi hơn 2 tỉ USD để giải quyết các vụ kiện tại Bắc Mỹ liên quan đến vấn đề này.
Khi mọi thứ dường như đã trở nên yên bình vào năm 2021, và có vẻ như Mercedes-Benz sẽ có thể bước qua quá khứ để tập trung vào phát triển xe điện, thì mọi thay đổi đột ngột xảy ra.
Theo một báo cáo mới của tổ chức môi trường phi lợi nhuận Deutsche Umwelthilfe (DUH), Mercedes-Benz vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống gian lận khí thải trên E-Class 2016 sử dụng động cơ diesel chuẩn Euro 6. Hệ thống này giúp E-Class thải khí NO2 chỉ bằng một phần năm mức thực tế khi được kiểm tra bởi các cơ quan chức năng.
Một điều kỳ lạ trong báo cáo của DUH là theo tờ Automobilwoche của Đức, Cơ quan vận tải Liên bang Đức KBA (đơn vị đã phát hiện ra việc Mercedes-Benz gian lận trong quá khứ) biết về sự tồn tại của các thiết bị gian lận trên E-Class 2016 nhưng không rõ tại sao chúng được coi là 'hợp pháp'.
Theo thông tin được tổ chức DUH công bố, có vẻ như Mercedes-Benz đã ngừng sử dụng các thiết bị gian lận trên các dòng xe mới của mình. Trong thời gian gần đây, họ cũng hầu như không sử dụng động cơ diesel nữa, mà thay vào đó tập trung mở rộng dòng xe điện EQ một cách rộng lớn nhất có thể. Tuy nhiên, mọi sai lầm đều có giá của nó, và đối với Mercedes-Benz, khoản phạt 3 tỉ USD có lẽ vẫn chưa đủ...