Khi Renee Gittins của studio độc lập Stumbling Cat cuối cùng phát hành Potions: Một Câu Chuyện Tò Mò trên Steam sau 10 năm phát triển dày dạn và một kế hoạch ra mắt được tính toán cẩn thận, nó gần như ngay lập tức bị đẩy xuống và ra khỏi các trang chính thức của cửa hàng, công cụ quan trọng để tăng khả năng nhìn thấy cho các nhà phát triển độc lập đặc biệt, bởi một làn sóng bất ngờ của các trò chơi Command & Conquer được EA tái phát hành.
Potions không phải là trò chơi duy nhất bị ảnh hưởng, nhưng Gittins có lẽ đã bị tổn thương vào thời điểm đó. 'Tôi cảm thấy rất tồi tệ trong khoảnh khắc đó,' cô nói trong một cuộc phỏng vấn với Mytour+. 'Tôi đã phần lớn hồi phục từ đó. Tôi vẫn bị quấy rối rất nhiều, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ giảm đi. Nhưng mỗi khi tôi đăng nội dung bổ sung, tôi đã nhận được hàng chục thông điệp và bình luận rất xúc phạm, nhưng tôi hy vọng rằng trong vài tuần và tháng tiếp theo, họ sẽ mất hứng thú.'
Vài tuần sau khi ra mắt, Potions đã phục hồi và tìm được thị trường của mình, dù như Gittins đã nói, đó là 'một ý tưởng kinh doanh tồi tệ'. Tính đến thời điểm viết bài này, nó đã có 264 đánh giá từ người dùng trên Steam với tỷ lệ tích cực 90%. Gittins nhận thức rằng 'nó cũng đã nhận được nhiều sự không thích' nhưng Potions: Một Câu Chuyện Tò Mò đã được đón nhận đủ tốt để đạt được lợi nhuận.
Vào cuối tháng Ba, nó đã bán được 'chỉ dưới 12.000 bản sao,' đủ để bù đắp ngân sách dưới 100.000 đô la của nó, bao gồm khoản đầu tư cá nhân của Gittins vào dự án, chiếm khoảng 60% tổng nguồn vốn. Điều này sẽ riêng biệt với nguồn vốn từ Kickstarter đã được sử dụng một phần như một loại cơ sở đặt hàng trước sớm (với phần thưởng còn lại dành cho những nhà đầu tư đã được dự kiến sẽ được gửi sớm) và đã giúp Gittins thuê các nhà thầu để giúp trò chơi tiến triển trong khi cô đang làm nhiều công việc khác, như vài năm làm giám đốc điều hành tại Hiệp hội Phát triển Trò chơi Quốc tế.
Một phần thu nhập sẽ được tái đầu tư để cải thiện một số tài sản nghệ thuật thô của trò chơi, phần còn lại có thể được dành cho việc chuyển đổi sang các máy console, và cuối cùng một phần có thể trở lại với Gittins, người đã 'chưa tự thưởng cho mình một xu nào từ bất kỳ điều này' vào thời điểm phỏng vấn.
'Tôi không tạo ra trò chơi này vì lợi nhuận,' cô nói. 'Đây là một ý tưởng kinh doanh tồi tệ. Tôi tạo ra trò chơi này vì đó là một trò chơi mà tôi muốn có khi tôi 12 tuổi. Và vì tôi nghĩ rằng sẽ tốt khi đem nó vào thế giới này. Cuối cùng, tôi mong đợi sẽ nhận được một số quỹ quay trở lại, nhưng chúng ta đang nói về đồng tiền trên giờ làm việc.'
'Về mặt doanh số bán hàng, vào ngày tôi đăng bài trên mạng xã hội, Ngày Phụ Nữ Quốc Tế, số lượng bán hàng của tôi chỉ đạt 30% so với dự đoán của tôi,' cô nói. 'Và bây giờ chúng đã cao hơn 40% so với dự đoán của tôi. Tôi nhất định đã thấy sự tăng trưởng thông qua việc báo cáo về tình hình và ra mắt của trò chơi. Tôi biết rằng tôi không phải là nhà phát triển duy nhất bị ảnh hưởng, chắc chắn đã có những nhà phát triển khác bị ảnh hưởng bởi sự phát hành này và các tình huống tương tự khác.'
'Một phần lớn trong số đó là sự ủng hộ từ mọi người,' cô tiếp tục. 'Và phần còn lại là nó đã thu hút đủ sự chú ý để thức tỉnh các thuật toán của Steam.' Gittins lý giải rằng vị trí trên feed của Steam đặc biệt quan trọng đối với các trò chơi thuộc thể loại như Potions: Một Câu Chuyện Tò Mò vì người chơi 'ít nghiêm túc' có khả năng chơi nó cũng có khả năng 'không sẽ chú ý vào tin tức game và các kênh truyền thông xã hội khác' để khám phá trò chơi khác.
Trò chơi đã may mắn tìm được đúng đối tượng mục tiêu, và Gittins cho biết một phần vì vậy là do nó đã chuyển đổi sang một thiết kế phù hợp với trẻ em hơn so với những gì cô ban đầu đã tưởng tượng. Ban đầu, cô nghĩ rằng các fan của The Legend of Zelda, thường là các đàn ông từ 15 - 35 tuổi, có thể là đối tượng chính cho Potions, nhưng qua các triển lãm game sớm và các cuộc thử nghiệm chơi, cô phát hiện ra rằng phụ nữ và đặc biệt là các cô gái trẻ rất thích trò chơi. Đó không phải là một trò chơi dành cho trẻ em, và nó có một đối tượng khán giả đáng kể của phụ nữ 30 tuổi, nhưng nó nhất định là thân thiện với trẻ em, điều đó đã làm việc trong lợi ích của nó.
Các tính năng và đặc biệt là viết văn không được đơn giản hóa - 'Tôi nghĩ rằng việc nâng cao và giới thiệu các từ vựng nâng cao cho các em nhỏ là tốt hơn,' Gittins nói về các vấn đề tiềm ẩn có thể gây khó chịu và trừng phạt đã được giảm bớt hoặc đơn giản hóa.
'Có một cô bé 8 hoặc 9 tuổi đến gần gian hàng mặc trang phục ma thuật và chỉ vào trailer và nhìn mẹ cô ấy và nói, 'Mẹ ơi, nhìn kìa, đó là tớ.' Và điều đó thật dễ thương.
'Một vài bậc phụ huynh đến gặp tôi,' cô tiếp tục. 'Và họ nói rằng con gái 8 tuổi của họ đã đến đây, và cô bé đó liên tục nhìn vào màn hình. Họ nói rằng cô bé đã bị bắt nạt trong lớp học lớp hai vì thích Minecraft và điều đó quan trọng đối với cô ấy và với họ chỉ cần có tôi ở đó như một nhà phát triển game và có trò chơi với một cô bé trẻ là nhân vật chính, bởi vì nó giúp xác nhận sở thích của cô ấy, đúng không? Cô bé được nói rằng trò chơi không dành cho con gái, và cô ấy đã có thể thấy ngay đó rằng có một trò chơi dành cho con gái do một cô gái phát triển và có một cô gái là nhân vật.
'Đó là lúc tôi thực sự nhận ra rằng đối tượng khán giả đam mê nhất của tôi sẽ là phụ nữ và đặc biệt là phụ nữ trẻ. Vì vậy, tôi đảm bảo rằng, bạn biết, tôi đang nhắm vào phân loại 'E cho Mọi Người'. Tôi không có một phân loại chính thức từ ESRB, nhưng tôi tưởng tượng rằng nó sẽ là E10 vì kỹ thuật có một tham chiếu đến rượu.'
Đối với Gittins, quá trình này đã khá khó khăn nhưng đầy ý nghĩa, cô nói rằng cô muốn cân bằng tốt hơn giữa việc phát triển trò chơi và các công việc khác trong tương lai: 'Hầu hết thời gian của tôi tôi muốn dành cho các trò chơi indie nhỏ hơn nhiều, nhỏ hơn rất nhiều so với trò chơi nặng về câu chuyện và nội dung của Potions. Tôi đang xem xét làm một trò chơi bữa tiệc tiếp theo, ví dụ. Nhưng tôi muốn dành tất cả thời gian và sự chú ý cần thiết cho Potions trước.'
Mặc dù có những lo ngại trong một năm khó khăn cho các trò chơi indie, nhà phát hành Devolver Digital nói rằng trò chơi mới nhất của họ đã 'vượt xa' mong đợi và 'đang trên đà thành công.'