Giám đốc thiết kế của BMW một lần nữa xác nhận quan điểm của hãng là phải khiến khách hàng nhớ về họ bằng mọi cách có thể.
BMW đã, đang và hứa hẹn sẽ tiếp tục làm cho các khách hàng của họ bối rối với thiết kế không giống ai. Sau khi giới thiệu tản nhiệt khổng lồ, BMW sẽ sớm mang lại sự chú ý với thiết kế đèn pha mới tách biệt thành 4 (2 đèn chính, 2 đèn ban ngày mỗi bên).
Theo giám đốc thiết kế Domagoj Dukec, BMW không chỉ ưu tiên tính ấn tượng và sáng tạo hơn phong cách an toàn và truyền thống của nhiều hãng xe trong những thập kỷ qua, mà mỗi chi tiết của họ đều mang ý nghĩa.
'Ai cũng có thể tạo ra một mẫu xe ấn tượng và độc đáo, nhưng nếu không có ý nghĩa đằng sau thiết kế, kết quả chỉ là sự trống rỗng', ông nhấn mạnh. Một tuyên bố khá đặc biệt từ vị lãnh đạo của thương hiệu Bavaria, nhưng có vẻ ông muốn ám chỉ rằng khi BMW tiến vào thời đại của ô tô điện, công nghệ số và bảo vệ môi trường, họ cần một hình ảnh mới.
Ví dụ như tản nhiệt khổng lồ, BMW sẽ tiếp tục mở rộng để tạo ra diện mạo mới cho mình, nhưng điều này không chỉ là về vẻ đẹp bên ngoài. Trong tương lai, khung tản nhiệt sẽ trở thành nơi đặt nhiều trang bị quan trọng của xe BMW như cảm biến/camera... hỗ trợ công nghệ tự lái.
Bên cạnh thiết kế, vấn đề chất liệu chế tạo xe cũng sẽ là một thách thức lớn trong tương lai của BMW. Không sử dụng chrome và giảm việc sử dụng da là ưu tiên hàng đầu của họ, vì họ hướng tới một tương lai xe hơi xanh - thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, thực hiện điều này không dễ dàng, bởi cả hai đều đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo ra những chiếc xe sang trong nhiều thập kỷ qua.