Sau khi Starfield ra mắt, Todd Howard đã gọi các kẻ tích trữ hàng hoá quá tải, nói với họ rằng 'bạn không cần các khay và bút chì.' Nhưng với bản cập nhật của RPG vào tháng 5, có vẻ như ông cuối cùng đã chịu thua, khi chúng ta đang nhận được nhiều tùy chọn khó khăn mạnh mẽ hơn sẽ bao gồm một công tắc để tăng dung lượng vận chuyển của bạn.
Bản cập nhật, sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 5, bao gồm một menu tùy chọn gameplay mới cho phép bạn điều chỉnh chi tiết các khía cạnh của độ khó của Starfield. Bạn có thể, ví dụ, điều chỉnh mức sát thương bạn gây ra, thay đổi số lượng tín dụng mà các nhà cung cấp có, hoặc điều chỉnh lượng hồi phục bạn nhận được từ thức ăn hoặc giấc ngủ. Thậm chí còn có một tùy chọn Sustenance mà có vẻ như sẽ cho phép bạn biến Starfield thành một trò chơi sinh tồn.
Nhưng đối với những người chơi không thể vượt qua vấn đề về tải trọng của Starfield, tùy chọn quan trọng nhất sẽ là Dung Lượng Vận Chuyển. Bạn không thể hoàn toàn tắt trọng lượng vật phẩm, nhưng bạn có thể chuyển đổi giữa bốn tùy chọn về khả năng vận chuyển của bạn: tăng rất nhiều, tăng, bình thường hoặc giảm. Bạn sẽ giảm một chút điểm kinh nghiệm nếu giảm gánh nặng, hoặc nhiều hơn một chút nếu làm cho mọi thứ nặng hơn. Nếu bạn cảm thấy tự trừng phạt, bạn cũng có thể thêm trọng lượng cho đạn để tăng thêm điểm kinh nghiệm.
Bản cập nhật tháng 5 là một bản cập nhật lớn, và ngoài các tùy chọn về độ khó này, nó cũng mang lại một số cải tiến bản đồ được mong chờ từ lâu và một tùy chọn 60 FPS cho người chơi Xbox Series X. Mở rộng lớn của Starfield vẫn đang trên đường tới, và Todd Howard nói rằng Shattered Space sẽ ra mắt vào mùa thu này.
Todd Howard nói rằng Baldur's Gate 3 không phải là một 'thành công bất ngờ' cho Larian: 'Bạn đã chơi các trò chơi trước đó của họ chưa?'