Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình huống tương tự với các nhóm nhạc Hàn Quốc.
Sự hợp tác quảng cáo giữa Samsung và các ngôi sao K-pop một lần nữa gây chú ý, khi nhóm BoyNextDoor gây tranh cãi vì công khai sử dụng sản phẩm của Apple ngay sau khi kết thúc hợp đồng với Samsung. BoyNextDoor, được quản lý bởi KOZ Entertainment thuộc HYBE, đã bị bắt gặp tại sân bay với những chiếc iPhone và AirPods Max, chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận với Samsung kết thúc.
Người hâm mộ và các chuyên gia trong ngành nhanh chóng phản ứng trên mạng, với nhiều người chỉ trích nhóm vì thiếu tế nhị. “Họ đã dùng điện thoại Galaxy khi có hợp đồng tài trợ, nhưng ngay khi hợp đồng kết thúc, họ lập tức chuyển sang iPhone và còn khoe khoang điều đó trước fan,” một người dùng viết.
Dù một số người đứng ra bảo vệ nhóm với những bình luận như “Có gì đâu mà quan trọng?” và
“Thật không tôn trọng,” một bình luận cho hay.
“Họ không cần phải khoe ra như vậy,” một người khác nhấn mạnh.
Một fan giận dữ bình luận, “Dù họ có quyền đổi điện thoại, nhưng việc khoe điều đó giống như một cái tát vào mặt nhà tài trợ.” Một người khác cũng nhấn mạnh, “Họ không nên được tài trợ nữa.”
Samsung được cho là rất không hài lòng với tình huống này. Gã khổng lồ công nghệ đã từng tận tâm hỗ trợ nhóm, thậm chí gửi xe cà phê với băng rôn có nội dung: “Galaxy sẽ mãi ủng hộ tương lai của BoyNextDoor, rực rỡ như những ngôi sao trên bầu trời.”
Các chuyên gia trong ngành đang lo ngại rằng việc hợp tác với các ngôi sao của Samsung đang phản tác dụng. “Điều này đang trở thành một mô hình,” một nguồn tin từ trang Hàn Quốc Naver cho biết. “Các ngôi sao quảng bá điện thoại Galaxy trong thời gian hợp đồng, nhưng ngay khi hết hạn, họ lại chuyển sang iPhone. Điều này khiến nỗ lực của Samsung trở nên lãng phí.”
Tình huống tương tự cũng đã xảy ra với các thành viên của BLACKPINK. Trước đây, họ là đại sứ của Galaxy, nhưng sau khi hợp đồng kết thúc, các thành viên BLACKPINK đã bị phát hiện sử dụng iPhone.
“Sử dụng ngôi sao để quảng bá thương hiệu smartphone có thể không hiệu quả như mong đợi,” một chuyên gia trong ngành nhận xét. “Có lẽ hợp tác với những ngôi sao thực sự yêu thích sản phẩm Galaxy sẽ mang lại hiệu quả hơn – điều này chân thật hơn và tạo tiếng vang với người tiêu dùng.”