Trong năm nay, The Elder Scrolls Online đã thông báo rằng họ đã thu được hơn 2 tỷ đô la từ chi phí của khách hàng, và giám đốc của studio cho biết con số đó được nêu bật một phần để giúp nổi bật về sự thành công liên tục của trò chơi này.
Trong một cuộc phỏng vấn với Mytour+, giám đốc studio Matt Firor cho biết con số 2 tỷ đô la, được công bố tại GDC vào tháng trước, được tiết lộ 'chủ yếu để nổi bật về trò chơi'. Điều đó bởi Firor cho rằng, 'ESO thường không được đề cập nhiều như một trong những trò chơi dịch vụ trực tuyến thành công. Nhưng nó thực sự là, trên mọi mặt độ.'
Tôi có thể hiểu được lý do mà Firor đang nói. Trong một thế giới nơi chỉ có một số lượng ít các hiệp sĩ khổng lồ thường xuyên xuất hiện để duy trì sự thống trị trên thể loại này, thậm chí sự gắn kết của ESO với những cái như Skyrim hiếm khi dường như đẩy nó vào sự chú ý chính thống như World of Warcraft chẳng hạn. Nhưng việc gây tiêu đề thường không phải là điều quan trọng nhất đối với cộng đồng fan nhiệt tình, và Firor nhận ra điều đó.
'Tôi nghĩ rằng [con số 2 tỷ đô la đó] chỉ cho thấy sự cam kết mà người chơi dành cho trò chơi,' ông tiếp tục, 'và cũng như chúng tôi tại Zenimax Online. Nó rất thành công, và chúng tôi thích làm việc trên nó.'
Không thể phủ nhận rằng một trò chơi đã thu hút trung bình 200 triệu đô la mỗi năm trong mười năm đã làm rất tốt. Thú vị là, nhận xét của Firor đến sau một báo cáo gần đây (cũng từ GDC) cho thấy rằng các trò chơi cũ chiếm đa số thời gian chơi tổng cộng vào năm 2023, nhưng trong khi các trò chơi như Fortnite và League of Legends là một số trò chơi tiêu biểu ở đó, thì thú vị khi nhìn thấy rằng vẫn còn rất nhiều lựa chọn thành công khác tồn tại ở phía sau.
Skyrim đã hoàn toàn thay đổi những gì người ta nghĩ về một trò chơi Elder Scrolls RPG, vì vậy MMO 'phải thay đổi một cách triệt để nhiều thứ.'