Nhà phát hành GTA 6 là Take-Two Interactive đã thông báo rằng họ sẽ sa thải 5% lực lượng lao động của mình và hủy bỏ một số dự án.
Theo Bloomberg, Take-Two tiết lộ trong một báo cáo cuối kỳ kinh doanh với Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) một kế hoạch để tiết kiệm hơn 165 triệu đô la hàng năm do 'giảm chi phí hiện tại của mình và giảm dự đoán về tăng trưởng chi phí trong những năm tới.' Trong quá trình này, họ sẽ phải chịu lỗ lên đến 200 triệu đô la, phần lớn trong số đó - lên đến 140 triệu đô la - liên quan đến việc hủy bỏ các dự án, trong khi 25 triệu đến 35 triệu đô la khác liên quan đến việc sa thải nhân viên và các chi phí liên quan. Take-Two cũng đang giảm diện tích văn phòng của mình như một phần của kế hoạch này.
Trong tháng Hai, CEO của Take-Two, Strauss Zelnick, nói rằng công ty 'không có kế hoạch hiện tại' để tiến hành sa thải. Việc này gây ra nhiều tranh cãi, không chỉ vì trong GTA 5, Take-Two sở hữu một trong những nguồn thu lớn nhất của ngành công nghiệp - trò chơi của Rockstar đã kiếm được ít nhất 8,5 tỷ đô la kể từ khi phát hành vào năm 2013.
Tất nhiên, điều quan trọng là điều gì sẽ xảy ra với GTA 6, và mặc dù có thể nói rằng phần tiếp theo được mong chờ cao này không phải là một trong những dự án bị hủy bỏ, nhưng có thể sự giảm lực lượng lao động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển của nó. Một báo cáo gần đây cho biết GTA 6 có thể bị trì hoãn từ năm 2025 đến năm 2026 do việc phát triển chậm trễ, và nếu không có gì khác, việc sa thải một mình cũng không giúp giải quyết tình hình.
Trong tháng Ba, Take-Two đã mua lại Gearbox, nhà phát triển của Borderlands với giá 460 triệu đô la, và dự án GTA 6 được dự kiến sẽ là một trong những trò chơi thành công nhất mọi thời đại. Bất kể điều gì xảy ra, nó hiện đang đóng góp vào số lượng sa thải đáng kinh ngạc đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau cuộc bùng nổ của đại dịch, bao gồm cả ở Microsoft, EA, Sony, Riot, và nhiều nơi khác.
Trong khi đó, sếp của Baldur's Gate 3 đã kêu gọi các nhà phát hành nhiều lần sa thải để ngừng cố gắng 'double' số tiền của họ và thay vào đó 'tôn trọng những người tạo ra trò chơi.'