Thay vì tốn nhiều giấy tờ cá nhân, người dân hiện có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng VNeID để thực hiện các khai báo và giao dịch trong cuộc sống hàng ngày.
Sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang thay đổi căn bản mọi khía cạnh của xã hội. Bây giờ, chỉ cần các ứng dụng trên điện thoại thông minh, bạn đã có thể sử dụng dịch vụ rất thuận tiện.
VNeID
Ứng dụng định danh điện tử - VNeID được phát triển bởi Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về Dân cư thuộc Bộ Công an Việt Nam, cung cấp tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử. VNeID giúp xác định danh tính của công dân trong môi trường kỹ thuật số và thay thế các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân. Đây được xem là ứng dụng quan trọng nhất và là bắt buộc đối với mỗi người dân.
VNeID (ứng dụng định danh điện tử) có giá trị sử dụng thay thế cho các giấy tờ truyền thống, giúp thực hiện nhanh các dịch vụ công trực tuyến và nhiều tiện ích khác...
Theo đó, người dùng có thể sử dụng VNeID để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng,... giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các biểu mẫu kê khai, giảm bớt các bước thủ tục cần giải quyết.
Ứng dụng VNeID không chỉ có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng này như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế…
Khi giao dịch hành chính, người dân sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền,...
VNeID hỗ trợ trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 5.0 trở lên và hệ điều hành iOS 9 trở lên. Theo quy định, mỗi tài khoản định danh điện tử VNeID chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm.
VssID
VssID - BHXH số là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam. Ứng dụng VssID cung cấp các thông tin đóng, hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; người tham gia BHYT có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám bệnh, chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở KCB BHYT trên toàn quốc.
Thông qua ứng dụng VssID, người dân có thể tra cứu các thông tin thiết yếu như mã số BHXH, BHYT; quá trình tham gia BHXH, BHYT; cơ quan BHXH, lịch sử và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cho người dân
Điều này giúp người dân có thể kiểm soát một cách chủ động hơn các thông tin về bảo hiểm, tiết kiệm thời gian tra cứu mà trước đó nhiều người còn không biết phải kiểm tra hay lấy thông tin ở đâu.
VssID hỗ trợ người lao động có thể theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT và BHTN một cách dễ dàng. Giúp người lao động có thể giám sát và hạn chế việc không đóng hoặc trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời tăng tính công khai và minh bạch thông tin.
Ngoài ra, VssID còn cập nhật các tin tức hàng ngày về các loại bảo hiểm để người dân có thể nắm bắt, cập nhật chính sách và quyền lợi của mình một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác.
EVNCPC CSKH
EVNCPC CSKH là ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua smartphone của Tổng công ty điện lực miền Trung.
Ứng dụng EVNCPC CSKH hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ theo ngày, hóa đơn tiền điện tháng... vô cùng nhanh chóng và tiện lợi
Với EVNCPC CSKH, việc chủ động theo dõi chỉ số điện năng sẽ giúp khách hàng kiểm soát sản lượng điện sử dụng để sử dụng điện hợp lý, hiệu quả và tránh hóa đơn 'nhảy bậc'... hoặc phát hiện kịp thời các tình huống không bình thường như rò rỉ điện, chập chạm dây điện sau công tơ.
Khi phát hiện có vấn đề về sản lượng điện, khách hàng có thể gọi tổng đài hotline 19001909 của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Trung (CPC CC) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Trong các trường hợp khẩn cấp, CPC CC sẽ chuyển yêu cầu đến Điện lực và tiếp tục theo dõi và hỗ trợ khách hàng cho đến khi các yêu cầu được giải quyết, đồng thời liên hệ với khách hàng để khảo sát ý kiến sau khi yêu cầu được giải quyết.
Ngoài việc hỗ trợ khách hàng tự kiểm soát việc sử dụng điện, họ cũng có thể tra cứu thông tin như lịch ghi chỉ số, điểm thu tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, điện năng tiêu thụ, thông tin thanh toán tiền điện, tra cứu hóa đơn; nhận các thông báo như thông báo về tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, thông báo khác (ví dụ như thông báo về khảo sát, cảnh báo, quảng cáo…). Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua VNPAY và 33 ngân hàng hợp tác với VNPAY.
Được biết, hiện tại EVNCPC đang phát triển các giải pháp để tự động gửi tin nhắn cảnh báo tới khách hàng qua ứng dụng chăm sóc khách hàng 'EVNCPC CSKH' nhằm giúp khách hàng tự theo dõi chỉ số điện tiêu thụ. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực khi EVNCPC chuyển đổi sang mô hình kỹ thuật số để phục vụ khách hàng tốt hơn hàng ngày.