Sau khi cập nhật iOS mới, một số người dùng gặp vấn đề màn hình xanh và máy treo.
Gần đây, trên các diễn đàn người dùng Apple, nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng màn hình xanh sau khi cập nhật phần mềm.
Tài khoản @AkshayAnuOnline trên Twitter tiết lộ iPhone 13 của anh ta xuất hiện màn hình xanh khi cập nhật lên iOS 16.0.2. Vấn đề này ban đầu chỉ kéo dài 5 giây nhưng khi lên iOS 16.1, màn hình chuyển sang màu xanh toàn bộ.
Tài khoản @AkshayAnuOnline bày tỏ lo ngại về tình trạng màn hình xanh trên iPhone 13 sau khi nâng cấp lên iOS 16.1 (Ảnh: @AkshayAnuOnline)
Lỗi này được gọi là 'màn hình xanh California' và Apple sẽ miễn phí thay màn hình cho những iPhone còn trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, iPhone 13 của Akash đã hết hạn bảo hành và anh ấy phải chi trả 375 USD để khắc phục.
Lỗi khác mà người dùng gặp phải là màn hình đơ và không nhận cảm ứng. Kênh YouTube Mole đã chia sẻ vấn đề này thông qua một đoạn video, trong đó iPhone 14 Pro của họ không phản hồi khi chạm màn hình. Mặc dù vậy, giao diện và thông báo vẫn hoạt động bình thường.
Giải pháp duy nhất để khắc phục là khởi động lại thiết bị. Trước đây, lỗi tương tự đã xuất hiện trên iPhone 13 Pro khi cập nhật lên iOS 15 trong năm trước.
Hiện tại, Apple chưa có thông báo chính thức về vấn đề này. Đây không phải là lần đầu tiên người dùng iPhone gặp sự cố sau khi nâng cấp phần mềm.
Nếu bạn sử dụng iPhone chính hãng (VN/A), có thể mang đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Trong trường hợp sử dụng hàng nhập khẩu, người dùng có thể tham khảo dịch vụ bảo hành ở Singapore hoặc Thái Lan với chi phí từ vài triệu đồng.
Martin Filipov từ PhoneArena cho rằng: Lỗi phần mềm trên iPhone là điều không bất ngờ, vì ngay cả các smartphone Android cũng gặp phải.
Tuy nhiên, tình hình hiện nay đang trở nên nghiêm trọng hơn bình thường. Điều đáng lưu ý là Apple buộc người dùng phải chịu trách nhiệm cho các lỗi do hãng phát sinh, như trường hợp của Akash.