Mercedes-AMG G 63 phiên bản Edition 55 đã được chủ nhân đưa đi độ ngay sau khi nhận xe từ đại lý.
Chủ của xưởng độ đã cho biết rằng quá trình độ này đã hoàn tất sau hơn 2 tháng, với tổng chi phí để mạ vàng lên chiếc xe là 700 triệu đồng.
Để thực hiện việc độ này, chủ xe đã không ngần ngại tháo các chi tiết và linh kiện của chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 mà họ vừa mua, cho phép việc mạ vàng diễn ra. Trong phần ngoại thất, một số chi tiết được mạ vàng bao gồm mâm xe, dải trang trí chạy dọc theo thân xe, logo AMG và cả tay nắm cửa.
Chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 đang trong quá trình được mạ vàng.
Trong nội thất, tất cả các chi tiết kim loại đã được tháo ra và mạ vàng, bao gồm cả vô-lăng, cửa gió điều hòa, các nút bấm, đường viền, táp-lô cửa và cả các loa bên ngoài. Việc mạ vàng cho chiếc ô tô đòi hỏi chủ nhân phải bảo quản và chăm sóc định kỳ nếu muốn bề mặt vàng luôn sáng bóng và đẹp mắt.
Tại Việt Nam, phiên bản Mercedes-AMG G 63 Edition 55 có sẵn hai lựa chọn màu sắc, bao gồm màu đen Obsidian Black Metallic và màu trắng G Manufaktur Opalite White, có giá tương ứng là 12,61 tỷ đồng và 12,85 tỷ đồng. Chiếc xe trong bài viết là phiên bản màu đen, nếu cộng thêm chi phí mạ vàng, tổng giá trị sẽ lên đến 13,31 tỷ đồng, chưa tính phí lăn bánh tại Hà Nội.
Xe được trang bị bộ mâm kép 7 chấu có kích thước 22 inch.
Edition 55 là phiên bản kỷ niệm 55 năm thành lập thương hiệu AMG, và G 63 là phiên bản duy nhất có phiên bản đặc biệt này. Thiết kế và trang bị ngoại thất của Mercedes-AMG G 63 Edition 55 không thay đổi, chỉ khác về logo, chụp gương chiếu hậu, viền ốp bánh dự phòng phía sau và một số vùng được sơn màu đen theo gói Night Package. Đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu đều có màu xám khói.
Mọi chi tiết nhỏ nhất cũng đã được tháo ra và mạ lại một cách tỉ mỉ.
Trong nội thất, da màu đỏ là điểm nhấn chính, xen kẽ với các phần màu đen. Tiện ích bên trong vẫn giữ nguyên như G 63 thông thường, bao gồm màn hình đôi có kích thước 12,3 inch trên bảng táp-lô, cửa gió điều hòa kiểu tuabin, đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống loa Burmester, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, ghế trước có chức năng sưởi và làm mát,...
Một số khu vực như tay nắm cửa của ghế phụ, bệ trung tâm, viền màn hình, táp-lô cửa,... đã được ốp bằng chất liệu sợi carbon nhám. Trong phiên bản G 63 tiêu chuẩn, sợi carbon sẽ có bề mặt sáng bóng.
Ngoài các thay đổi về mặt thẩm mỹ, Mercedes-AMG G 63 Edition 55 vẫn giữ nguyên động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh công suất lên đến 577 mã lực và mô-men xoắn đạt 850 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h, trong khi G 63 tiêu chuẩn chỉ đạt tối đa 220 km/h.