Sau khi quyết định mua Yamaha PG-1, đây là những điểm tôi đánh giá cao nhất
Buzz
Đọc tóm tắt
- Yamaha PG-1 là chiếc xe số độc đáo với thiết kế địa hình phù hợp sử dụng hàng ngày.
- Được phân phối chính hãng bởi Yamaha Việt Nam với giá khởi điểm từ 30,4 triệu đồng.
- Thiết kế độc đáo và cuốn hút, cho phép cá nhân hóa theo phong cách riêng.
- Khung sườn và hệ thống treo ổn định, động cơ mạnh mẽ và tinh chỉnh tỉ số truyền.
- Trải nghiệm vận hành thực tế cho thấy xe ổn định, êm ái và phù hợp cho địa hình khó khăn.
- Giá cả phù hợp, lựa chọn tốt cho người muốn sở hữu chiếc xe số độc đáo và cá tính.
Yamaha PG-1 là một chiếc xe số độc đáo với thiết kế mang phong cách địa hình nhưng phù hợp để sử dụng hàng ngày trên đường phố. Được phân phối chính hãng bởi Yamaha Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 30,4 triệu đồng. Ngay khi chiếc xe này được giới thiệu với mức giá bán, tôi đã có cân nhắc một chút và quyết định đặt mua chiếc xe này ngay ngày đầu mở bán, và chủ đề này tôi sẽ chia sẻ những điểm giá trị của chiếc xe đồng thời cũng là một chút trải nghiệm ngắn của tôi.Sau quá trình trải nghiệm ngắn, Yamaha PG-1 không chỉ có kiểu dáng thiết kế như một chiếc xe địa hình, mà thực tế công năng sử dụng cũng phát huy mạnh mẽ, đặc biệt là sự ổn định của khung sườn hay hệ thống treo. Động cơ 113,7 cc được tinh chỉnh tỉ số truyền giúp PG-1 dư thừa sức mạnh mô-men xoắn khi đi đường bằng thông thường và trở nên mạnh mẽ khi leo dốc hay đi địa hình.Với thiết kế độc đáo và cuốn hútTrong thị trường xe số tại Việt Nam, lựa chọn không nhiều. Một là những mẫu xe thông thường với thiết kế đơn giản, không thực sự thể hiện cá tính hay sự độc đáo, và chúng đa phần khá giống nhau. Hai là những mẫu xe côn tay underbone, đã quá quen thuộc và thích hợp cho nhóm khách hàng yêu thích sức mạnh hoặc tốc độ.Ngoài vẻ ngoài cá tính, thiết kế này cũng cho phép xe dễ dàng cá nhân hóa theo phong cách riêng của mỗi người, với sự đa dạng của các phụ kiện nâng cấp hoặc ba gói phụ kiện sẵn có từ Yamaha để tạo nên phong cách độc đáo cho chiếc xe. Cá nhân tôi sẽ chọn gói trang bị Tracker.
Trong phần trang bị, một mẫu xe hoàn toàn mới lại mang tính độc đáo, nhưng với mức giá chỉ từ 30,4 triệu đồng, tôi tin không ai cũng mong muốn những tính năng cao cấp như đèn LED, phuộc USD, màn hình LCD, Smart Key hay một cốp rộng lớn... Và quan trọng hơn hết, đối với tôi, nếu có những tính năng đó, chiếc xe sẽ mất đi phần lớn bản sắc cổ điển độc đáo của nó.Tuy nhiên, có một số trang bị khác mà tôi muốn chia sẻ, như thiết kế yên xe dài, phẳng và rất ổn định, không bị trượt khi di chuyển. Thiết kế yên ngồi cũng là một trong những yếu tố hoàn thiện cho vẻ ngoài cổ điển của chiếc xe, và quan trọng hơn, nó mang lại trải nghiệm thực tế trên những chuyến đi ngắn với cảm giác thoải mái.
Các tiện ích nhỏ nhưng rất hữu ích khác có thể kể đến như: Nút tắt động cơ trên tay lái, chế độ đèn khẩn cấp, nút bấm đèn báo, đèn báo số. Tất cả đều là những trang bị rất thiết thực trong điều kiện vận hành hàng ngày.Tóm lại về thiết kế của PG-1, đối với tôi, đây là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Ngay từ cái nhìn đầu tiên vào phần đầu xe, bạn sẽ nhận thấy nó mang dáng vẻ của những chiếc xe địa hình cổ điển với đèn pha tròn lớn, ghi đông cao kèm theo bảng đồng hồ riêng biệt. Kết hợp với những chi tiết như cốp hông xe và dải sườn với thiết kế hiện đại, tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người sẽ cảm thấy hài lòng với ngôn ngữ thiết kế này của Yamaha PG-1.Khung sườn và Cấu hình Động cơYamaha PG-1 là chiếc xe được sản xuất với mục đích di chuyển linh hoạt, đặc biệt là trên các địa hình khó khăn hoặc off-road. Vì vậy, thiết kế khung sườn của chiếc xe phải đảm bảo tính chắc chắn đặc biệt, và đây cũng là hệ thống khung sườn mới được phát triển bởi Yamaha.
Khi có khung sườn vững chắc, hệ thống phuộc của xe hoạt động mạnh mẽ hơn.Theo kèm với xe là bộ lốp địa hình có gai, kích thước 90/100 16 inch. Ban đầu, tôi lo lắng về độ êm của bộ lốp này khi đi trong thành phố, nhưng sau khi thử nghiệm, tôi hoàn toàn hài lòng. Không có rung lắc hoặc động đất khi di chuyển trong thành phố, và bộ lốp này sẽ sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu trên những con đường xấu hoặc off-road.
Yamaha PG-1 trang bị động cơ phun xăng điện tử dung tích 113,7cc, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5Nm.
Đời động cơ mới của Yamaha sẽ được trang bị pistong nhôm rèn, đặc điểm của chúng là siêu nhẹ nhưng lại cực kỳ cứng, đảm bảo giảm thiểu biến dạng ở nhiệt độ cao và đảm bảo hiệu suất ổn định. Độ bền của chúng đã được chứng minh qua nhiều thế hệ xe Yamaha, không có điều gì đáng nghi ngờ.Trải nghiệm thực tế khi vận hành Yamaha PG-1Khi ngồi lên yên xe, điều đầu tiên tôi nhận thấy là tư thế ngồi trên Yamaha PG-1, mặc dù thoải mái nhưng tư thế có phần hơi nghiêng về phía trước đối với tôi, người cao 1m68. Điều này có thể là tư thế quen thuộc khi vượt địa hình khó khăn, cần phải nghiêng về phía trước để đảm bảo sự cân bằng và an toàn. Tuy nhiên, với vóc dáng của tôi, nếu có một ghi-đông Tracker cao hơn 7-10cm, tôi sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng hoàn toàn, không cần nghiêng người về phía trước và có thể cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển xe trong thời gian dài.
Cảm nhận mạnh mẽ ban đầu về chiếc PG-1 nằm ở hệ thống khung sườn và phuộc nhún, tạo ra sự vững chắc và ổn định. Với chiều dài trục bánh xe lên đến 1.280mm - chỉ ít hơn mẫu Exciter 10mm, điều này giúp chiếc xe duy trì sự ổn định ngay cả ở tốc độ cao. Trải nghiệm trên đường phố cho thấy PG-1 mang lại sự êm ái bất ngờ, khi vượt qua những cú sốc mạnh như nắp cống hay đường gập gềnh, xe luôn di chuyển một cách nhẹ nhàng, điều mà hầu hết các xe thông thường không thể làm được.Mặc dù hệ thống phuộc có hành trình dài và êm ái, thậm chí khi chở 2 người ở tốc độ cao trên đường xấu, PG-1 vẫn duy trì sự ổn định mà không có những cú lắc ngang ở đầu hoặc đuôi xe. Ban đầu trước khi thử nghiệm thực tế, tôi suy nghĩ về việc nâng cấp hệ thống phuộc để tăng tính ổn định, nhưng giờ đây tôi cảm thấy điều đó không cần thiết nữa.
Nói về sức mạnh của động cơ, ngay cả khi không nhìn vào các thông số kỹ thuật, bạn cũng nên hiểu rằng PG-1 không phải là chiếc xe dành cho tốc độ hay gia tốc. Xe được tối ưu hóa để có mô-men xoắn hơn ở bánh xe, giúp cho việc vượt địa hình trở nên xuất sắc hơn so với tốc độ.Cụ thể, Yamaha đã điều chỉnh tỉ số truyền so với các mẫu xe số khác sử dụng động cơ 113,7cc này. Thay vì 40:14, tỉ số truyền sẽ là 40:13. Điều này khiến chiếc xe có một nhược điểm nhỏ như đã đề cập trước đó, tức là hầu hết các cấp số của chiếc xe này đều dư máy - có sức mạnh dư ở vòng tua cao. Ngay cả khi đi với 2 người và trọng lượng 130kg, chiếc xe vẫn cảm thấy quá nhẹ. Nếu tiếp tục tăng ga ở cấp số thấp, máy dư tải sẽ gây ra độ rung ở khu vực đặt chân.Tuy nhiên, so với một chiếc xe chuyên đi trong thành phố, đây có thể được xem là một điểm yếu. Tuy nhiên, đối với PG-1, điều này là bình thường. Chiếc xe được tối ưu hóa cho mô-men xoắn xuống bánh xe, cho phép bạn chở nặng, leo dốc hoặc đi off-road để tận dụng sức mạnh này. Hoặc, từ góc độ khác, bạn có thể đi cấp số cao ở tốc độ thấp vẫn có sức mạnh tăng tốc, hoặc đi hết cấp số ở tốc độ thấp mà vẫn cảm thấy êm ái, giúp bạn dễ dàng di chuyển trong phố một cách nhẹ nhàng.Kết luận tạm thờiYamaha PG-1 có giá 31 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với giá bán tại Thái Lan. Trong tầm giá này, bạn có thể dễ dàng mua sắm một món đồ cá nhân để tạo nguồn cảm hứng cho bản thân.Ngoài giá trị thẩm mỹ và phong cách riêng biệt, chiếc xe còn có khả năng đi địa hình rõ ràng, phục vụ sở thích lái xe mặc dù chủ yếu di chuyển trong thành phố. Nếu bạn chỉ cần một phương tiện di chuyển đơn giản, bạn có thể chọn chiếc Sirius với giá tiết kiệm hơn. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện cá tính và vui vẻ với món đồ của mình, thì PG-1 là lựa chọn đáng để xem xét.
4
Các câu hỏi thường gặp
1.
Yamaha PG-1 có những đặc điểm gì nổi bật so với các xe khác?
Yamaha PG-1 nổi bật với thiết kế độc đáo mang phong cách địa hình, khung sườn vững chắc, động cơ mạnh mẽ 113,7cc, và hệ thống phuộc giúp xe ổn định khi di chuyển trên các địa hình khó khăn.
2.
Có nên mua Yamaha PG-1 nếu tôi chủ yếu di chuyển trong thành phố?
Có, Yamaha PG-1 vẫn rất phù hợp cho di chuyển trong thành phố nhờ sự ổn định của khung sườn, phuộc êm ái và thiết kế tiện dụng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần phương tiện tiết kiệm, Sirius sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.
3.
Yamaha PG-1 có thể sử dụng để đi off-road không?
Có, Yamaha PG-1 được thiết kế để hoạt động tốt trên các địa hình khó khăn, nhờ vào khung sườn chắc chắn và bộ lốp địa hình. Xe dễ dàng vượt qua những con đường gồ ghề, leo dốc mà vẫn giữ được sự ổn định.
4.
Yamaha PG-1 có những tính năng gì nổi bật giúp cải thiện trải nghiệm lái xe?
Yamaha PG-1 có nhiều tính năng hữu ích như yên xe dài và ổn định, nút tắt động cơ trên tay lái, chế độ đèn khẩn cấp, đèn báo số, giúp tăng cường sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng hàng ngày.
5.
Động cơ của Yamaha PG-1 có đủ mạnh để leo dốc không?
Động cơ 113,7cc của Yamaha PG-1 được tinh chỉnh để tối ưu mô-men xoắn, giúp xe leo dốc dễ dàng. Với tỷ số truyền đặc biệt, PG-1 thể hiện sức mạnh vượt trội trong các điều kiện off-road.
6.
Có cần nâng cấp phuộc cho Yamaha PG-1 không?
Không cần thiết, hệ thống phuộc của Yamaha PG-1 đã rất ổn định và êm ái, ngay cả khi đi trên đường gập ghềnh hoặc chở 2 người. Xe duy trì sự ổn định tốt mà không cần nâng cấp thêm.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]