Trong một cái nhìn trung thực vào những gì đã sai lầm với lần ra mắt Bộ sưu tập Metal Gear Solid Master Vol. 1, Konami
Konami vừa mới công bố video dưới đây, đặt tên là 'Đường dây nóng sản xuất Metal Gear,' có cuộc thảo luận về tình trạng hiện tại của series với nhà sản xuất Noriaki Okamura. Khoảng ở phút thứ năm trong video, Okamaru cho một cái nhìn tổng quan về tất cả các vấn đề mà Bộ sưu tập Metal Gear Solid Master Vol. 1 gặp phải vào năm ngoái, và đã được khắc phục từ đó.
Ví dụ, Konami nhận thức rằng phương pháp nâng cấp hình ảnh được sử dụng với bộ sưu tập là 'không đủ,' và đồ họa đáng thất vọng với cùng độ phân giải như trên phần cứng gốc. Những vấn đề khác, như việc điều chỉnh âm lượng không được thực hiện và thiếu tùy chọn cấu hình điều khiển cho bộ sưu tập, cũng được nhận biết.
Okamura cũng chỉ ra những vấn đề đã được khắc phục từ khi Bộ sưu tập Master Vol. 1 ra mắt vào tháng 10. Sự thiếu vắng của tùy chỉnh âm lượng và không tương thích với Steam Deck đã được khắc phục từ khi ra mắt, trong khi cài đặt độ nhạy chuột và độ trễ đầu vào cho Metal Gear Solid trên Steam cũng đã được giải quyết.
Sau đó, Konami tiết lộ những vấn đề dự kiến sẽ được khắc phục sớm. Đồ họa có cùng độ phân giải như phần cứng gốc và các phương pháp nâng cấp hiện không được làm việc đang được làm việc, cũng như dữ liệu giọng nói Codec đơn giản biến mất cho phiên bản Nintendo Switch của bộ sưu tập. Cũng có kế hoạch khắc phục thiếu lựa chọn tùy chỉnh điều khiển và các điều khiển bàn phím 'kỳ lạ' cho phiên bản Steam.
Tuy nhiên, những sửa lỗi này sẽ 'mất thêm một thời gian.' Mặc dù Konami biết về tất cả các vấn đề đã nêu và đang tích cực làm việc trên chúng, nhà phát triển và nhà xuất bản hiện không có ngày ra mắt dự kiến. Điều này nhất định sẽ làm thất vọng nhiều người hâm mộ Metal Gear Solid kinh nghiệm, nhưng ít nhất Konami biết mình cần làm gì.
Những vấn đề này không phải là gì mới đối với bộ sưu tập Metal Gear Solid. Trở lại khi ra mắt vào tháng 10, người chơi Steam đã chỉ trích bộ sưu tập qua đánh giá của người dùng, chỉ trích các tùy chọn co giãn và độ phân giải, làm cho nhiều vật liệu và phim điện ảnh trở thành mớ lộn xộn mờ mịt. Tất cả điều này đã dẫn đến một đánh giá tổng hợp 'Mixed' khi ra mắt.
Hy vọng rằng trò chơi Metal Gear Solid tiếp theo của Konami, có tên là Metal Gear Solid Delta Snake Eater sẽ ra mắt vào cuối năm nay, sẽ không gặp nhiều vấn đề như vậy.