Sau một lần ra mắt đa dạng, đạo diễn của No Rest for the Wicked muốn biến điểm đánh giá trên Steam của trò chơi hành động-RPG mới từ 58 lên 90.
Nhà phát triển Ori, Moon Studios, đã thử sức với một thứ hoàn toàn mới so với trò chơi Metroidvania tuần trước với việc ra mắt No Rest for the Wicked trên Steam Early Access. RPG góc nhìn thứ ba này không may gặp phải những đánh giá đa dạng khi ra mắt, với các nhà phê bình lưu ý đến các vấn đề như sự cố kỹ thuật như vấn đề hiệu suất, và thiếu các tính năng tiện ích như tái đặt phím.
Đạo diễn của No Rest for the Wicked, Thomas Mahler, coi điều này như một thách thức cần vượt qua, chứ không phải là một chiến công không thể vượt qua. Trong tweet gần đây dưới đây, Mahler nói rằng “vài tuần và tháng tiếp theo” của Moon Studios sẽ là về việc biến điểm đánh giá trên Steam của action-RPG từ “58 thành 90,” con số đầu tiên là tỷ lệ của các đánh giá tích cực mà trò chơi nhận được khi ra mắt.
Mahler thêm vào một tweet tiếp theo rằng anh “rất tự tin vào những gì chúng tôi đã xây dựng,” khi phản hồi một người dùng Twitter khác. Giám đốc tài chính của studio cũng nói rằng sẽ “thú vị để xem điều gì sẽ làm được điều đó,” dường như đang chỉ đến một loạt các tính năng đang được phát triển cho No Rest for the Wicked.
Hơn nữa, một nhà phát triển khác trên Twitter cho rằng hầu hết các đánh giá tiêu cực trên Steam cho No Rest for the Wicked được thực hiện khi người dùng chỉ mới chơi action-RPG trong thời gian ít hơn một giờ. “Tính tích cực tăng lên,” kỹ sư phần mềm Forrest Smith viết trên Twitter, mặc dù nó ít hơn so với những gì anh ta mong đợi.
May mắn cho Moon Studios, mọi thứ đã bắt đầu khá hơn. Hiện tại trên Steam, mặc dù đánh giá tổng thể của người dùng cho No Rest for the Wicked vẫn là ‘Mixed,’ 66% đánh giá khuyến nghị trò chơi cho người khác, gần gấp đôi so với 58% mà trò chơi ban đầu được ra mắt.
Sự cải thiện có thể liên quan đến hai bản vá nóng đã ra mắt vào cuối tuần qua. Bản vá nóng đầu tiên đã đến vào ngày 20 tháng 4, với tám thay đổi cân bằng, thay đổi phần thưởng và cải thiện tính ổn định, trong khi bản vá nóng thứ hai vào ngày 21 tháng 4 tập trung nhiều vào việc cải thiện hiệu suất, đồng thời cũng điều chỉnh lại độ bền của vật phẩm trên công cụ. Điểm đánh giá trên Steam được củng cố có thể được quy cho hai bản cập nhật này.
Nhà phát triển của No Rest for the Wicked giải thích rằng trò chơi ARPG của họ - và không phải là - giống như Dark Souls bằng cách cung cấp cho người chơi những động tác 'điên rồ' thường dành cho các boss trong Soulslike.