Cập nhật: Đây vẫn không phải là trò dở ngày Cá tháng Tư, mọi người. Cộng đồng Helldivers 2 cuối cùng đã giải phóng được Suối Malevelon, chỉ vài giờ sau khi hành tinh đang chiến đấu nhận được Mệnh lệnh Lớn nhắm đích. Nhưng cuộc chiến vẫn chưa dừng lại. Các game thủ đã xóa bỏ mệnh lệnh trước đó một cách nhanh chóng, vì vậy hôm nay trở thành một ngày kép lệnh: cộng đồng bây giờ phải bảo vệ Suối Malevelon, Draupnir và Ubanea khỏi cuộc tấn công tự động hóa đang ngày càng trở nên mãnh liệt.
Tính đến thời điểm viết bài này, Suối Malevelon và Draupnir vẫn được bảo đảm 100%, với Ubanea là trung tâm của mặt trận phòng thủ. Các bot hiện đang dẫn trước một chút, nhưng cộng đồng game thủ chỉ mới bắt đầu khởi động, và phòng thủ của Ubanea vẫn còn hơn 23 giờ.
Mệnh lệnh Lớn mới này còn hai ngày và 14 giờ nữa, vì vậy sẽ là một cuộc chiến dài. 'Dù thế nào đi nữa, nếu cuộc xâm lược này thành công, nó có thể đe dọa khả năng của chúng ta trong việc tiêu diệt các bot kịp thời để ngăn chặn cuộc xâm lược của chúng,' tin điều động trong game nói, dường như gợi ý về lực lượng bot đang tiến lại được đề cập trong một tin nhắn trước đó trong game. 'Giữ vững vị trí của bạn.'
Arrowhead về cơ bản đã thưởng cho những người chơi bướng bỉnh bằng cách giới thiệu Suối trên một đĩa bạch kim, và sau đó ngay lập tức đe dọa lấy đi nó bằng một đợt tăng cường về số lượng bot, điều này hoàn toàn phù hợp với thương hiệu của họ. Cuộc chiến vĩnh viễn tiếp tục, bây giờ với các sợi tường trình từ Mệnh lệnh Lớn thất bại cuối tuần trước đã được dệt trở lại vào câu chuyện tiếp tục của Suối - một chiến công hấp dẫn trong việc kể chuyện tức thì. Joel sẽ nghĩ gì tiếp theo nhỉ?
Câu chuyện gốc:
Trong một bước quay bất ngờ khiến Arrowhead và Game Master Joel tuân theo ý của cộng đồng người chơi, Mệnh lệnh Lớn mới của Helldivers 2 đã đặt một mục tiêu trên Suối Malevelon để giải phóng hành tinh gây tranh cãi một lần và mãi mãi.
'Các Automatons đã chiếm đóng và khai thác trái phép Suối Malevelon quá lâu,' Mệnh lệnh Lớn mới nói. 'Đã đến lúc lấy lại nó.'
Đây không phải là trò dở ngày Cá tháng Tư, đâu. Mệnh lệnh Lớn này chỉ kéo dài 24 giờ và sẽ phát 35 huy chương. Còn có một thông điệp kèm theo từ Tư lệnh cao cấp:
'Vài tuần trước, các công dân của chúng ta đã theo dõi với kinh hoàng khi Suối Malevelon rơi vào tay các Automatons. Triệu anh hùng dũng cảm đã hy sinh trong việc cố gắng bảo vệ nó. Quá lâu rồi, các bot đã duy trì sự chiếm đóng bất hợp pháp của họ, làm bất kính kỷ niệm về những người đã hi sinh bằng cách nhanh chóng cạn kiệt các mỏ rhodium vô cùng giàu có của hành tinh này. Sự việc đau lòng này sẽ không được phép tiếp tục nữa.
'Trả thù và tôn vinh những anh hùng của chúng ta. Chấm dứt việc lấy cắp khoáng sản quý giá. Giải phóng Suối Malevelon.'
Tính đến thời điểm viết bài này, Suối đã được giải phóng 91% với hơn 107.000 game thủ tham gia, chủ yếu nhờ vào đội quân dày dạn của những người Creekers tận tụy vẫn đang - thực ra, luôn đã - giải phóng hành tinh trước cả khi Mệnh lệnh Lớn này xuất hiện.
Điểm đặc biệt ở đây là chiến dịch Creek chính thức này diễn ra sau một Mệnh lệnh Lớn thất bại chủ yếu do sự nhầm lẫn về Creek. Xem, trước đó, các game thủ định là sẽ tấn công Ubanea và sau đó là Tibit, nhưng vì Suối Malevelon ở trong cùng một khu vực, một hành tinh kế bên, và mang cùng một biểu tượng 'Giải phóng' như các hành tinh mục tiêu, nhiều người chơi - bao gồm cả tôi - đọc nó như là một phần của mệnh lệnh.
Tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn khi Draupnir, một hành tinh kề bên trong một khu vực lân cận, đột ngột bị tấn công, cắt đứt đường tới Ubanea và khiến Tibit không khả dụng. Vì vậy chúng ta có Suối Malevelon có sẵn trong cùng một khu vực như Mệnh lệnh Lớn hiện tại, nhưng Ubanea và Tibit bị vẩn đen với một hành tinh dễ bỏ qua ở một khu vực song song cản trở con đường - một lần nữa, tất cả đều mang cùng một biểu tượng giải phóng. Kết hợp với đội quân Creekers không di chuyển, với những người trong đội quân này làm cho hành tinh trở nên hoạt động và quan trọng, điều này dường như đã làm chia lìa lực lượng khỏi Tibit và hướng về Creek, cái mà trông như là một phần của Mệnh lệnh Lớn.
Cả một câu chuyện tuyệt vời về việc kể chuyện tức thì, hiện đã chính thức hóa bởi Mệnh lệnh Lớn hôm nay giải phóng Suối một lần và mãi mãi, và một sự sụp đổ tuyệt vời của giao tiếp. (Thực ra, chúng ta có lẽ cần một biểu tượng mới và rõ ràng cho những hành tinh nào được bao gồm trong Mệnh lệnh Lớn.) Người chơi Helldivers 2 đơn giản là quá dân chủ nên họ mù quáng đổ xô vào bất cứ thứ gì cần được giải phóng, dù mệnh lệnh có bị phá vỡ.
Phần tốt nhất là hàng chục nghìn người chơi cũng đã chiến đấu với các lỗi ở phía hoàn toàn đối lập của chiến tuyến suốt thời gian, gây ra tranh luận về việc theo dõi các Mệnh lệnh Lớn một cách tích cực so với chơi một cách thoải mái để vui chơi. Rõ ràng, cả hai cách tiếp cận đều hợp lệ - đó là một trò chơi, hãy vui vẻ. Helldivers 2 bây giờ đang tiếp xúc với người chơi ở mức trung lập bằng cách đưa họ ra khỏi Suối Malevelon - hy vọng là mãi mãi - và trở lại các hành tinh cấp bách hơn với những Mệnh lệnh Lớn trông có vẻ dễ dàng ngạc nhiên.
Quasar Cannon Stratagem mới của Helldivers 2 đang là một cú hit, và bạn có thể thấy người chơi thực sự yêu thích nó vì họ đã đang cầu xin Arrowhead không nerf nó.