Doanh số bán hàng của VinFast tiếp tục duy trì ổn định ở mức gần 400 chiếc trong 4 tháng liên tiếp.
Ảnh minh họa
Theo thống kê từ MarkLines - một công ty hàng đầu về Marketing thế giới, thị trường Mỹ đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán xe mới, đạt hơn 1,337 triệu chiếc trong tháng 9, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022.
Các nhà sản xuất lớn như Toyota, Ford, Honda, Hyundai,... đều ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số.
Thị trường Mỹ vẫn là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới, và là một trong những thị trường quan trọng nhất cho VinFast.
Trong tháng 9, VinFast đã bán tổng cộng 385 chiếc xe điện, đưa tổng doanh số năm nay lên 2.009 chiếc.
Ngoài VinFast, thị trường Mỹ trong tháng 9 đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của Tesla - hãng xe lớn nhất thế giới (về giá trị vốn hóa), với tăng trưởng 26,3%, đạt 52.451 xe.
Cũng trong tháng 9, Rivian và Lucid - hai hãng xe điện khác, đều ghi nhận sự tăng mạnh trong doanh số.
VinFast hiện tại chỉ hoạt động kinh doanh ở bang California và chỉ bán mẫu SUV điện VinFast VF 8. Thị trường Mỹ vẫn là mảnh đất tiềm năng cho xe điện.
VinFast dự định xuất khẩu các chiếc xe điện đầu tiên sang Châu Âu trong năm nay, với kế hoạch giao khoảng 3.000 xe tới Pháp, Đức và Hà Lan trong quý 4/2023.
VinFast cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường tới ba quốc gia mới tại Châu Á, trong đó có Indonesia.
Theo một hồ sơ gửi Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ, VinFast đặt mục tiêu đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn.
Theo thông tin mới nhất từ tờ The Economic Times của Ấn Độ, VinFast đang xem xét việc thiết lập một nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.