Trong tháng 8 này Lamborghini đã táo bạo mang lại sự sống mới cho Countach với phiên bản LPI 800-4, nhưng liệu đó có phải là dự án 'hoài cổ' cuối cùng của thương hiệu Italia.
Lamborghini Countach LPI 800-4 vừa ra mắt vào giữa tháng 8 này thể hiện rõ nhiều quan điểm của thương hiệu Italia: họ muốn giữ động cơ V12 lâu nhất có thể đồng thời giới hạn ảnh hưởng của hệ thống điện hóa tới trải nghiệm lái xe. Tuy nhiên, liệu có khi nào hãng còn có một ẩn ý khác là mình có thể đưa các dòng tên cổ điển trở lại bất cứ khi nào mình muốn?
Liệu những cái tên như Miura hay Diablo có khả năng trở lại làng siêu xe trong thế kỷ mới, nhất là khi chúng đã có những phiên bản ý tưởng (chẳng hạn concept Miura 2006) từ trước? Theo CEO Stephan Winkelmann chia sẻ với Autocar, họ không muốn (và cũng không cần) dùng những tên tuổi quá khứ để khơi gợi sự hoài niệm của người dùng.
Lamborghini Miura SV
Tân CEO Lamborghini từng đảm nhận vị trí tương tự tại Bugatti khẳng định họ 'nhìn thấy những lợi ích kinh tế từ siêu xe giới hạn lấy cảm hứng từ quá khứ' nhưng chúng không phù hợp với triết lý của hãng.
Ferrari là một biểu tượng của sự kiêng nể và luôn chế ngự những nguồn cảm hứng từ quá khứ, trong khi Lamborghini luôn táo bạo và đầy bất ngờ theo định hướng của những người lãnh đạo. Nếu so sánh Ferrari và Lamborghini như những cuốn sách, thì Ferrari sẽ là một cuốn sách lịch sử, trong khi Lamborghini sẽ là một câu chuyện huyền thoại, kỳ ảo...
Countach không chỉ là một phần trong lịch sử của Lamborghini vì vai trò quan trọng của nó trong việc mở ra một thời kỳ thiết kế mới cho thương hiệu, mà còn vì năm nay là kỷ niệm 50 năm của nó.