Sau những trải nghiệm ban đầu, một số người dùng dần nhận ra những hạn chế của Vision Pro và thấy rằng sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của họ.
Khi Apple Vision Pro được giới thiệu vào ngày 2/2, người hâm mộ đã háo hức đến từ sáng sớm để trải nghiệm kính thực tế hỗn hợp tại các cửa hàng Apple. Nhiều người đã choáng ngợp khi thử nghiệm thiết bị với khả năng tính toán không gian của nó.
Tuy nhiên, gần hai tuần sau khi ra mắt, ấn tượng ban đầu về thiết bị tương lai này đã phai nhạt với một số người mua, dẫn đến quyết định trả lại thiết bị trị giá 3.500 USD.
Một lý do chính khiến khách hàng Vision Pro muốn trả lại sản phẩm là do thiết kế cồng kềnh. Farzad Mesbahi, người thường xuyên tạo video YouTube về công nghệ, cho biết đeo thiết bị trên đầu và mặt có thể gây bất tiện ngay cả khi thoải mái. Anh ta không thể tưởng tượng việc sử dụng kính trong thời gian dài như với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.
Vision Pro đã được bán ra tại Mỹ từ ngày 2/2 (ảnh: Apple)
'Đối với một thiết bị công nghệ hỗ trợ công việc, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với tôi,' Mesbahi viết trên X, trước đây được gọi là Twitter.
Collin Michael, một fan hâm mộ Apple, đồng ý với ý kiến này. Trong một video trên YouTube về lý do trả lại Vision Pro, anh ấy cho biết trọng lượng của kính là đủ để tạo ra cảm giác gánh nặng. Việc sử dụng kính để thực hiện các hoạt động thông thường trên iPhone hoặc Mac đòi hỏi nhiều thao tác không cần thiết.
Chất lượng hình ảnh của kính cũng là một vấn đề khiến khách hàng thất vọng. Mesbahi viết trên X rằng khả năng kết hợp các ứng dụng ảo lên tầm nhìn của người dùng của thiết bị 'không tốt' khi cần phải quan sát môi trường xung quanh một cách rõ ràng. Khi nhìn vào vật thể thực, Mesbahi cho biết tầm nhìn của anh ấy 'vẫn khá nhiễu trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.'.
Ví dụ, khi nhìn vào máy tính hoặc iPhone, anh ấy nói rằng chất lượng hình ảnh 'không đủ sắc nét để phân biệt những gì trên màn hình.' Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi đọc báo với phông chữ nhỏ.
Michael nhấn mạnh cách anh ấy phải quay đầu để nhìn vào các phần tử khác nhau trên màn hình do 'đường viền đen khổng lồ' dọc theo chu vi làm mờ và méo tầm nhìn của anh ấy 10 đến 20%. Tương tự, khi chiếu màn hình MacBook lên kính, anh ấy cho biết các biểu tượng ở dưới cùng của màn hình laptop khó nhìn thấy.
Một số người dùng đã trả lại Vision Pro sau khoảng 2 tuần sử dụng.
Một số khách hàng đơn giản chỉ tin rằng Vision Pro không cung cấp trải nghiệm độc đáo đủ để biện minh cho giá trị cao của nó. 'Hiện tại không có đủ các trải nghiệm và nội dung đa dạng để tối thiểu sử dụng trong khoảng 2 giờ mỗi tuần, đó là điều tôi cảm thấy cần thiết để biện minh với giá tiền này,' Kane Sutter, một YouTuber, chia sẻ trong video giải thích lý do trả lại kính.
Và một số người thừa nhận họ đã mua kính với ý định trả lại chỉ để trải nghiệm khả năng của nó. 'Apple thật điên nếu nghĩ tôi sẽ trả 4.000 USD cho nó,' Matt Schneider, một khách hàng Vision Pro thích sử dụng kính để duyệt Instagram và xem YouTube, chia sẻ với Business Insider.
Dù có những ý kiến phê bình và mong muốn trả lại Vision Pro, Mesbahi, Michael và Sutter đều thể hiện sự hứng thú với tương lai của Apple và tiềm năng tiên tiến của kính. Họ cho biết họ sẽ sẵn lòng chấp nhận sản phẩm này trở lại trong tương lai nếu công nghệ tiến bộ, nhưng với điều kiện là giá cả phải giảm xuống.
'Để tôi cảm thấy hợp lý khi sở hữu nó, giá cần phải giảm ít nhất xuống 2.000 USD,' Michael chia sẻ với Business Insider.