Giai đoạn cuối của thập kỷ trước chứng kiến sự thay đổi từ SUV sang sedan để trở thành phân khúc số một trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Tuy nhiên, trong thế giới xe hơi, không có gì là vĩnh viễn. Vị trí dẫn đầu trong các phân khúc thường thay đổi thường xuyên, từ sedan đến minivan hoặc wagon trước khi SUV trở thành xu hướng thịnh hành như hiện nay.
Nếu nhìn vào các mẫu xe mới ra mắt gần đây, phân khúc có khả năng cạnh tranh SUV có lẽ chỉ có thể là xe bán tải, đặc biệt là bán tải kích thước trung bình đến nhỏ. Bán tải cỡ lớn không được ưa chuộng nhiều ở các khu vực ngoài Bắc Mỹ do kích thước quá lớn và không phù hợp với điều kiện sử dụng ở châu Âu hoặc châu Á.
Ngược lại, các mẫu bán tải nhỏ như Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick đang chiếm ưu thế nhờ giá thành hợp lý và dễ tiếp cận. Kích thước phù hợp và tính thực tiễn hơn so với SUV cũng là điểm cộng.
Nếu nhìn xa hơn, các mẫu xe đô thị, đặc biệt là xe đô thị điện, cũng có tiềm năng. Tuy nhiên, sự phát triển của phân khúc này phụ thuộc vào sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng xe điện và mức giá bán. Hiện nay, giá xe điện vẫn cao hơn nhiều so với các phân khúc khác và không phải ai cũng có khả năng tiếp cận được.
Cuối cùng, khi công nghệ tự lái trở thành tiêu chuẩn, phân khúc nào có không gian cabin rộng rãi nhất sẽ dẫn đầu, vì đây là yếu tố quan trọng duy nhất với người dùng (nếu công nghệ tự lái được coi là như nhau giữa các hãng xe).
https://Mytour.com.vn/sau-suv-phan-khuc-nao-se-vuon-len-vi-tri-so-1-toan-cau-20220307131114661.chn