Scott Cawthon | |
---|---|
Sinh | Scott Cawthon 1978 (45–46 tuổi) Quận Bell, Texas, Hoa Kỳ |
Quốc tịch | Hoa Kỳ |
Trường lớp | The Art Institute of Houston |
Nghề nghiệp | Nhà thiết kế trò chơi video, hoạt hình, nhà văn |
Năm hoạt động | 1994 - hiện tại |
Tác phẩm nổi bật | Five Nights at Freddy's |
Website | www |
Scott Braden Cawthon là một nhà thiết kế, nhà phát triển, nhà làm phim hoạt hình, nhà văn độc lập người Mỹ, nổi tiếng là người tạo ra chuỗi trò chơi và thương hiệu nhượng quyền thương mại Five Nights at Freddy's. Cawthon đã tạo ra các trò chơi khác như The Desolate Hope và There is No Pause Button!, cũng như các bộ phim hoạt hình dựa trên Kinh Thánh như A Christmas Journey và The Pilgrim's Progress. Ông đã sử dụng Autodesk 3ds Max và Clickteam Fusion 2.5 để phát triển loạt trò chơi Five Nights at Freddy's và hầu hết các trò chơi khác của ông. Hiện nay, ông đã viết kịch bản cho một bộ phim dựa trên tựa game nổi tiếng nhất của ông: Five Nights at Freddy's
Sự nghiệp
Ban đầu
Cawthon bắt đầu sự nghiệp vào năm 1994. Ông tham gia nhóm phát triển tại Hope Animation, một nhóm theo đạo Cơ Đốc. Cùng với họ, ông phát triển những đoạn phim hoạt hình liên quan đến đạo Cơ Đốc. Trong những năm đầu của thập kỷ 2000, ông cũng tự phát triển các trò chơi liên quan đến đạo Cơ Đốc và một số trò chơi nhập vai. Tuy nhiên, mặc dù nhận được phản hồi tích cực, các dự án nhỏ của ông không đạt được thành công thương mại. Ông đã phải làm thêm tại các chuỗi cửa hàng như Target và Dollar General.
Chuỗi Five Nights at Freddy's
Năm 2013, Cawthon đã phát triển một trò chơi dành cho gia đình có tên Chipper & Sons Lumber Co.. Trò chơi này bị đánh giá thấp vì vẻ ngoài kinh dị và nhân vật có ánh mắt vô hồn. Sau đó, ông đã gặp khủng hoảng và suy sụp tinh thần. Nhưng sau đó, ông đã cân nhắc lại phản hồi tiêu cực và quyết tâm tạo ra một trò chơi đáng sợ hơn. Đó là động lực ban đầu cho việc phát triển trò chơi đầu tiên của ông.
Sự thành công ngoài mong đợi của Five Nights at Freddy's phần đầu đã thúc đẩy ông phát triển các phần tiếp theo như 2, 3, 4 và Five Nights at Freddy's: Sister Location. Ông cũng hợp tác với nhiều công ty khác như Steel Wool Studios để phát triển Five Nights at Freddy's: Security Breach và các dự án khác. Ngoài ra, thương hiệu của ông còn được hợp tác với các công ty và nhà sản xuất khác để sản xuất truyện tranh, búp bê nhồi và các sản phẩm sưu tầm.
Liên kết ngoài
Tiêu đề chuẩn |
|
---|