Làm việc với SEO – Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là làm việc với một quy trình chi tiết nhiều phần nhỏ, nhằm tăng cường thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… Trong quá trình đó, Search Intent là một trong các khái niệm quan trọng mà người làm SEO sẽ gặp phải thường xuyên.
Để hiểu rõ về Search Intent, hãy cùng Marketing AI khám phá bài viết dưới đây!Khi tìm hiểu về Search Intent, bạn có thể gặp nhiều cách giải thích khác nhau. Nhưng nói chung, Search Intent (hay còn được gọi là User Intent, dịch là ý định tìm kiếm của người dùng) là mục tiêu chính của người dùng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Search Intent thường đáp ứng các câu hỏi liên quan đến thông tin bất kỳ, khi áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, có thể là về giá cả, nơi mua, chất lượng hoặc đánh giá của một sản phẩm.
Đơn giản, Search Intent là mục tiêu, ý định tìm kiếm của người dùng khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó trên internet.
Như đã nêu ở trên, Search Intent có thể chia chủ yếu thành thông tin, thương mại, điều hướng và giao dịch. Dưới đây, Marketing AI sẽ phân tích chi tiết hơn các loại này của Search Intent và từ đó, phục vụ cho mục đích của quá trình làm SEO.
Intent Thông tin thể hiện ý định tìm kiếm thông tin của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Thông tin này có thể liên quan đến bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống, mọi thắc mắc, câu hỏi, ở mọi lĩnh vực đều có thể tìm thấy trên mạng.
Thông thường, Intent Thông tin thường được tìm theo dạng câu hỏi hoặc dạng gợi mở thông tin như: “Search Intent là gì?”, “Cách học bơi hiệu quả”, “Mùa nào nên đi du lịch Thái Lan”, “thời tiết Hà Nội”, “triệu chứng bệnh tiểu đường”,…
Các cụm từ tìm kiếm thường cho thấy rõ lĩnh vực và thông tin mà người dùng muốn biết và kết quả trả về sẽ liên quan mật thiết đến những câu hỏi này hoặc các vấn đề liên quan xung quanh.
Intent Điều hướng rõ ràng trong tên gọi, ám chỉ mục đích điều hướng. Cụm từ khóa mà người dùng sử dụng cho mục đích này thường là để truy cập đến một trang web khác.
Ví dụ rõ nhất là khi bạn muốn truy cập vào Facebook, Twitter, hoặc đọc tin tức trực tuyến trên trang web bạn thường xuyên sử dụng, thay vì nhập trực tiếp địa chỉ của các trang này, bạn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.