
' Về đội ngũ tác giả tại SEONGON '
Nhận ra sự quan trọng của việc xây dựng và thực hiện chiến lược SEO hiệu quả cho các doanh nghiệp ngày nay, đội ngũ tác giả của SEONGON đã tổng hợp kinh nghiệm thực tế của mình trong cuốn sách mới ra mắt gần đây.
Với nhiều năm kinh nghiệm thực tế, SEONGON là một trong những đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam cung cấp một “cẩm nang” đầy đủ, chi tiết và chất lượng về lĩnh vực SEO, tuân thủ triết lý 3WIN: (Google Win - Người dùng Win - Doanh nghiệp Win) - Triết lý tập trung vào việc nghiên cứu và hiểu biết người dùng, cùng với Google tạo ra những trang web hữu ích nhất có thể.
' Nội dung cuốn sách “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” '
Như đã đề cập, do được viết ra bởi các chuyên gia với nhiều kinh nghiệm thực tế - chiến đấu trên chiến trường SEO - góp phần đưa hơn 5000 đơn vị lên đỉnh Google, “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” bao gồm nhiều bài học có thể áp dụng ngay cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Cuốn sách bao gồm 8 chương có sự liên kết chặt chẽ, trong đó tập trung chủ yếu vào quy trình SEO tổng thể của SEONGON.
- Chương 1: Hành trình trở thành một Googler
- Chương 2: Đi tìm Chân lý
- Chương 3: Quy trình SEO của SEONGON
- Chương 4: Quy trình Content SEO
- Chương 5: SEO PPP nhưng là Hotkey
- Chương 6: Thành công và thất bại
- Chương 7: Bí thuật (theo ngành nghề)
- Chương 8: Tương lai
' Hành trình trở thành một “Googler” và những bài học quý giá '
Mở đầu cuốn sách, nhóm tác giả chia sẻ câu chuyện đời, chuyện nghề, về cơ hội và khó khăn, thách thức và bài học quý giá trên con đường trở thành một “Googler” đích thực. Những câu chuyện chân thành về nghề SEO với các kinh nghiệm thực tế trong sách sẽ giúp mở mang tư duy SEO của bạn trên hành trình trở thành một Googler “tốt bụng” hơn mỗi ngày.
Cũng trong phần đầu này, cuốn sách chỉ ra những sai lầm cơ bản trong làm SEO, từ việc hiểu sai rằng SEO chỉ là vấn đề kỹ thuật đến việc triển khai quy trình không chính xác. Theo chị Nguyễn Bích Ngọc, trưởng phòng kinh doanh SEO tại SEONGON, vấn đề chính yếu là góc nhìn của mỗi cá nhân, nếu chỉ tập trung vào chuyên môn của mình thì cơ bản mỗi người cũng giống như chú ếch ngồi đáy giếng. Áp dụng vào làm SEO, công bằng mà nói thì các “tài khoản” chưa có nhiều góc nhìn chuyên môn như những người làm kỹ thuật, và ngược lại, phía kỹ thuật cũng chưa thực sự đóng vai trò là khách hàng để đưa ra giải pháp tối ưu.
Cùng với đó, mục tiêu cuối cùng của SEO từ góc nhìn của SEONGON cũng được tiết lộ, đó là tập trung vào mục đích mang lại lợi ích đồng thời cho cả ba bên: người tìm kiếm, doanh nghiệp và Google. Thay vì chỉ quan tâm đến suy nghĩ và hành động của Google, SEONGON tập trung vào việc hiểu người dùng và hợp tác với Google để tạo ra những trang web hữu ích nhất có thể.
' Quy trình SEO tổng thể và gợi ý xây dựng Content “NGON - CHUẨN” '
Quy trình SEO của SEONGON trong cuốn sách được mô tả là quy trình chuẩn hóa với độ chi tiết, không thiếu sót bất kỳ yếu tố nào trong việc đưa từ khóa lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.
Thực tế, bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy quy trình SEO trên internet. Tuy nhiên, SEONGON tiếp cận từ gốc rễ, mỗi công việc đều được thực hiện cẩn thận để tạo ra nội dung chất lượng và thực tiễn. Mỗi bước trong quy trình của SEONGON đều được cập nhật và đúc kết, từ đó họ tìm ra hướng mới cho phương pháp SEO Tổng thể PPP độc quyền. Chiến lược SEO Tổng thể dựa trên việc phân tích cụm từ tìm kiếm của khách hàng và tối ưu hóa Website để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và giúp Google hiểu rõ hơn nội dung. Ngoài ra, chiến lược này tạo ra nội dung chất lượng để phục vụ người dùng và tăng cường uy tín của Website trên Search Engine (Google). Quy trình SEO tổng thể PPP bao gồm: nghiên cứu từ khóa, xây dựng cấu trúc website, tối ưu hóa code web, triển khai nội dung, quảng bá nội dung, phân tích số liệu và tối ưu hoá.
Ngoài quy trình SEO tổng thể, giải pháp xây dựng nội dung “ngon” và “chuẩn” cũng được mô tả chi tiết thông qua việc giải đáp một số câu hỏi cốt lõi: “Nội dung SEO tốt là gì? Làm thế nào để nâng cao chất lượng bài viết SEO để có hiệu quả truyền thông tốt nhất? Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng kỹ thuật SEO của SEONGON, bí mật trong SEO là thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm ẩn sau mỗi từ khóa. Khi đó, nội dung trở thành tiêu chí hàng đầu, là mục tiêu mà đội ngũ SEO cần tập trung vào để mang lại nội dung chất lượng cho người đọc. Chỉ khi làm được điều này, doanh nghiệp mới có cơ hội được Google đưa lên TOP.
' Bí mật của ngành S.E.O '
Trong chương đặc biệt này, nhóm tác giả đã trình bày các case study cụ thể áp dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau, từ thương mại điện tử, y dược, nội thất, đến tài chính ngân hàng. Mỗi ngành nghề đều có yêu cầu riêng biệt để đạt được vị trí hàng đầu trên Google.
Ví dụ, với ngành thương mại điện tử, SEO không chỉ đáp ứng 'ý định tìm kiếm' của người dùng mà còn phải tối ưu hóa 'trải nghiệm' ẩn sau 'ý định tìm kiếm' đó. Trong khi đó, đối với ngành y dược, nội dung trên website cần phải chuyên sâu và đáng tin cậy.
Bằng việc thực hiện hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực từ y dược, mỹ phẩm, du lịch, bất động sản, bán lẻ, thiết bị bếp, nội thất, mẹ và bé đến logistics, đội ngũ SEONGON thu thập kiến thức và kinh nghiệm đặc biệt của từng ngành, từ đó tạo ra nội dung chia sẻ trong cuốn sách đặc biệt này, mang tính thực tiễn và có khả năng ứng dụng cao.
' 'S.E.O NGON - Hiểu Đúng, Làm Đúng' qua mắt các chuyên gia '
Cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam không chỉ là hướng dẫn về kỹ thuật SEO mà còn là bài học kinh nghiệm từ người làm SEO trong SEONGON. Trước đây có nhiều sách về SEO tại Việt Nam, nhưng chúng thường chỉ tập trung vào kỹ thuật. Trong cuốn sách “S.E.O NGON - Hiểu đúng làm đúng” này, điểm đặc biệt là những kinh nghiệm được rút ra từ đội ngũ thực hiện dự án trực tiếp, mang lại nhiều giá trị và thành công thực tế cho khách hàng.” - Tuấn Hà, Chủ tịch Vinalink
“Khi đọc cuốn sách này, tôi thực sự mở rộng tư duy về các khía cạnh quan trọng mà chúng ta thường bỏ qua khi thực hiện SEO toàn diện. Đặc biệt là sự tổng hợp của một đơn vị uy tín trong lĩnh vực SEO toàn diện đã khiến tôi phải ngạc nhiên về những giá trị mà cuốn sách mang lại.” - Lê Thanh Sang, Người sáng lập RankBrainO.
' “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” dành cho ai? '
Chủ doanh nghiệp, Quản lý Marketing: Cuốn sách cung cấp những nguyên tắc đúng đắn về SEO và tư duy chuẩn mực giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược SEO hiệu quả và bền vững.
Nhân viên SEO: Sau khi đọc cuốn sách, nhân viên SEO có thể tự tin thực hiện các phần trong dự án SEO. Từ việc viết nội dung tối ưu cho SEO đến các bước kỹ thuật cần thiết để đưa website lên TOP một cách ổn định.
“SEO Thành Công - Hiểu Đúng, Thực Hiện Chính Xác” là kết quả của 10 năm hoạt động SEO ổn định, với hơn 500 dự án SEO thành công và thất bại, cùng những trải nghiệm thực tế từ những người làm SEO, và các case study SEO trên mọi lĩnh vực. Sách này kết hợp lý thuyết và thực tế một cách hài hòa, hứa hẹn mang lại cho độc giả nhiều thông tin hữu ích, dễ áp dụng tại nhiều doanh nghiệp khác nhau.
- Mytour -