Pieter Nota, Giám đốc Bán hàng của BMW, tin rằng, Tesla đã từng trải qua giai đoạn 'một mình một ngựa' trên toàn cầu nhưng hiện nay ưu thế đó không còn.
BMW là thương hiệu hạng sang đầu tiên tích hợp xe điện đại trà (i3) và đang triển khai kế hoạch mạnh mẽ cho tương lai này với các mẫu xe điện mới như i4, iX, i3 (thế hệ Series 3 hoàn toàn điện), i7 cùng nhiều mẫu xe khác.

Mục tiêu của hãng là xe điện chiếm ít nhất 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030.
Hiện tại, Tesla vẫn là tên tuân trí trong lĩnh vực xe điện toàn cầu, sau một thập kỷ dẫn đầu các thương hiệu truyền thống. Tuy nhiên, BMW tin rằng, khi các hãng xe quốc tế, bao gồm chính họ, thực hiện kế hoạch điện hóa đội hình, ưu thế của Tesla sẽ dần phai nhạt.
Theo lý giải của Pieter Nota, Giám đốc Bán hàng của BMW, người mua xe điện hiện nay không chỉ gồm nhóm tiên phong đã được Tesla khai thác mà còn bao gồm cả người dùng phổ thông trên toàn thế giới.

Nhóm khách hàng mới này đã quen thuộc với các thương hiệu từ trước và sẽ khó lòng để Tesla thuyết phục họ chuyển sang, đặc biệt khi cạnh tranh với các ông lớn như Volkswagen, Tesla hay Mercedes-Benz.
Doanh số xe điện của Tesla trong năm 2021 đạt 930.000 chiếc, cao hơn nhiều so với con số 100.000 chiếc của BMW cùng kỳ. Khoảng cách này có thể tăng lên nhiều hơn trong năm 2022 khi doanh số của thương hiệu Mỹ dự kiến tăng lên 1,5 lần trong khi BMW chỉ kỳ vọng đạt 200.000 chiếc.
https://Mytour.com.vn/sep-bmw-thoi-tesla-thong-tri-lang-o-to-dien-da-cham-dut-20220419234106936.chn