Nhóm phát triển Helldivers 2 có quy trình thiết kế Chiến thuật mới khá đơn giản: họ chỉ tạo ra một cái mới mỗi khi họ chán chường với lựa chọn cũ. Điều đó có thể làm đơn giản hóa quá trình một chút, nhưng Giám đốc điều hành của Arrowhead Studios và giám đốc sáng tạo Johan Pilestedt nói rằng điều quan trọng là có ý tưởng thú vị và lặp lại nó cho đến khi nó hợp lý trong trò chơi.
“Nhìn chung, Chiến thuật được dựa trên các ví dụ trong thế giới thực,' Pilestedt nói với
Anh ấy nói rằng 'Chiến thuật thường được thiết kế theo phong cách lặp lại và dựa trên chu kỳ sprint. Chúng tôi chơi game và cảm thấy chán chường với lựa chọn hiện tại, vì vậy chúng tôi thêm một cái mới. Có thể một nhà thiết kế có ý tưởng, như cơn bão di động, hoặc một cái gì đó phức tạp hơn.'
Chiến thuật trong Helldivers 2 là một sinh vật riêng biệt, nhưng chúng có nguồn gốc từ trò chơi gốc, và dường như quy trình chưa thay đổi nhiều cho phần tiếp theo. Chiến thuật Exo-44 Walker của trò chơi gốc đã xuất hiện, Pilestedt giải thích 'bởi nhóm nói, 'Chẳng phải tuyệt vời nếu có một robot?' Sau đó, quy trình bắt đầu. Một robot trong vũ trụ này sẽ như thế nào? Vũ khí sẽ là gì? Ưu và nhược điểm của một robot sẽ như thế nào? Tất cả đều quay về sự tin tưởng.' Và bây giờ Exo-44 Walker đã được nâng cấp lớn với sự xuất hiện của robot trong Helldivers 2, mang lại cho chúng ta bộ Exo-45.
Trong cùng cuộc phỏng vấn, Pilestedt cũng nói rằng các bản vá Helldivers 2 sẽ mang đến 'một danh sách lớn các ý tưởng cải thiện chất lượng cuộc sống' mà Arrowhead đã lấy từ cộng đồng,' vì vậy có vẻ như thời gian tốt đẹp sẽ đến dù chiến tranh không bao giờ chấm dứt.
Nếu bạn cần trợ giúp để kích hoạt Hệ thống Điều khiển Terminid trong Helldivers 2, chúng tôi đã có bạn tại liên kết đó.