
Một cuộc phỏng vấn gần đây đã được dịch lại với Shigeru Miyamoto cho thấy Nintendo từng có kế hoạch biến một thiết bị ngoại vi chính của SNES thành nơi dành cho các nhà phát triển indie - một thập kỷ trước khi indie gaming trên console thực sự trở thành hiện thực.
Thiết bị ngoại vi đó là Satellaview, một modem vệ tinh dành cho Super Famicom, phiên bản Nhật Bản của SNES. Satellaview cho phép bạn tải xuống trò chơi và nội dung khác thông qua các buổi phát sóng vệ tinh, yêu cầu bạn theo dõi vào những thời điểm cụ thể để nhận phiên bản mới nhất trong một loạt trò chơi. Thiết bị ngoại vi này đủ thành công để các buổi phát sóng diễn ra trong vài năm tại Nhật Bản, và với nhiều nội dung có vẻ đã bị mất theo thời gian, những người bảo tồn trò chơi và nhà sử học đã nỗ lực hết sức để lưu giữ tất cả những gì có thể của di sản Satellaview.
Có vẻ như Nintendo có những kế hoạch lớn hơn với Satellaview. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1995 được dịch gần đây bởi
'Hãy hình dung tình huống khi một sinh viên mang đến một phần mềm, thứ mà chúng tôi không thể bán với giá 8.000 yên,' Miyamoto nói. 'Nếu người tạo ra nó đồng ý, chúng tôi có thể về mặt lý thuyết có 100.000 người chơi trò chơi của họ. Có rất nhiều cơ hội để điều đó xảy ra với Satellaview. Đã có một số trường hợp các nhà phát triển sản xuất phần mềm cho Super Famicom không đủ lợi nhuận để bán bằng cartridge, nhưng họ rất muốn mọi người chơi trò chơi của họ (cười). Với sự đồng ý của họ, chúng tôi có thể phân phối loại nội dung đó.'.
Nintendo sẽ không bắt đầu phân phối trò chơi indie đúng nghĩa cho đến khi có Wii, nhưng công ty cũng có những cách khác để giúp các nhà phát triển độc lập, sinh viên, và những người đam mê tạo và phân phối phần mềm trong thập niên 90. Năm 1994, Nintendo đã đăng ký bằng sáng chế tại Mỹ cho một thứ gọi là Nintendo Game Processor, một thiết bị tương tự như PC với các cổng điều khiển theo phong cách SNES để tạo ra các trò chơi Nintendo. Bằng sáng chế cũng mô tả một phần mềm gọi là Mario Factory, một phiên bản nguyên mẫu của Super Mario Maker.
Mặc dù thiết bị đó không được phát hành rộng rãi, có một số bằng chứng cho thấy Nintendo đã phân phối thứ gì đó tương tự cho các trường học ở Nhật Bản. Các băng Super Famicom được dán nhãn Game Processor RAM Cassettes thỉnh thoảng xuất hiện trên eBay, chứa những dấu vết của những gì có vẻ là trò chơi của sinh viên được tạo trên nền tảng này.
Tất cả những nỗ lực này đều đi trước thời đại, và cuộc phỏng vấn với Miyamoto ngày nay còn hấp dẫn hơn so với thập niên 90. Tôi đang cố gắng tưởng tượng một thế giới nơi các nhà phát triển indie có một nền tảng để phân phối trò chơi của họ sớm hơn một thập kỷ - có lẽ nó sẽ giống như một phiên bản sớm của cộng đồng homebrew SNES mà chúng ta có ngày nay.
Đây là những trò chơi SNES hay nhất mọi thời đại.