Phần lớn các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại Mỹ được cho là sẽ bắt đầu chạy quảng cáo trong giải đấu Super Bowl năm nay.

* Bài viết đã được cập nhật vào ngày 14/02/2022.
Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl trở thành sân chơi quảng cáo quan trọng giữa các sàn giao dịch tiền điện tử
Mặc dù chi phí quảng cáo tại giải đấu đã tăng vọt lên 7 triệu USD, nhưng Coinbase, Crypto.com và FTX vẫn quyết tâm thúc đẩy chiến dịch của mình.
FTX nổi bật với chiến dịch quảng cáo đặc sắc tại Super Bowl, tiếp tục mở rộng sự hiện diện toàn cầu của họ.
FTX tài trợ nhiều sự kiện thể thao đáng chú ý như TSM Esports, LCS, Super Bowl, MLB, đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, Cal Athletics, Miami Heat và Golden State Warriors, cùng với Tom Brady và Stephen Curry.
FTX đưa ra động thái đặc biệt bằng việc tặng Bitcoin miễn phí trong chiến dịch quảng cáo tại Super Bowl.
Tuy vậy, FTX không còn là cái tên đơn độc trong cuộc cạnh tranh thể thao này, khi cả Crypto.com và Coinbase đều đang chiến đấu để mở rộng thị phần của mình.
Crypto.com sở hữu những đối tác chất lượng như đội đua F1 của Aston Martin, đội esports Fnatic, Montreal Canadiens (Canada) trong môn hockey, Serie A và Siêu cúp Copa Italia (Ý), Giải vô địch hockey thế giới, Giải đua xe Công thức 1, UFC, Paris Saint-Germain (Pháp) và Philadelphia 76ers (Mỹ).
Vào tháng 11, Crypto.com chi ra tới 700 triệu USD để mua quyền đặt tên sân vận động biểu tượng của Los Angeles và ký hợp đồng 100 triệu USD với tài tử Matt Damon.

Cuối cùng, Coinbase đồng hành cùng các đội esports Evil Geniuses và Team Liquid, tổ chức giải đấu ESL, NBA, và có sự tham gia của ngôi sao NBA Kevin Durant.
Cập nhật: Trong ngày Siêu cúp Super Bowl diễn ra vào ngày 14/02, các sàn giao dịch tiền điện tử lớn tại Mỹ đã phát sóng quảng cáo của họ đến hơn 100 triệu người xem.
Coinbase đã bỏ ra 14 triệu USD để hiển thị một mã QR đặc biệt trong quảng cáo của họ tại Siêu cúp Super Bowl, mời người xem tham gia chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng lên đến 3 triệu USD.

Mặc dù được một số người khen ngợi là sáng tạo, quảng cáo của Coinbase cũng bị một số chỉ trích là tồi tệ nhất trong lịch sử Siêu cúp và lãng phí tiền bạc.
FTX đã tạo ra một video quảng cáo phức tạp, thể hiện sự phát triển của con người từ những phát minh đầu tiên đến tiền mã hóa. Sàn cũng sẽ tổ chức giveaway 7.54 BTC cho người tham gia tương tác với bài đăng trên Twitter.
Trong khi đó, Crypto.com đã chọn cách tiếp cận an toàn hơn bằng việc sử dụng siêu sao bóng rổ Lebron James trong quảng cáo của họ, khuyến khích người xem mạo hiểm để tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa.
Crypto.com hy vọng thông điệp 'Fortune favors the Brave' sẽ thúc đẩy người xem bắt kịp xu hướng tiền mã hóa.
Chiến dịch quảng cáo 'Fortune favors the Brave' trị giá hơn 100 triệu USD đã được Crypto.com triển khai từ cuối năm 2021, với sự tham gia của tài tử Matt Damon.
Binance đang triển khai chiến dịch giáo dục mang tên “CryptoCelebAlert”, kêu gọi nhà đầu tư tự nghiên cứu về tiền mã hóa trước khi đầu tư, thay vì nghe theo lời của những người nổi tiếng trên mạng.
Chiến dịch quảng cáo của Binance nhắm trực tiếp vào quảng cáo của các sàn khác tại Siêu cúp Super Bowl, nhấn mạnh vào việc tự nghiên cứu trước khi đầu tư thay vì tin tưởng người nổi tiếng.
Binance mời người nổi tiếng về để truyền tải thông điệp của họ trong chiến dịch quảng cáo, nhấn mạnh vào việc tự nghiên cứu và không theo đuổi mù quáng.