Siêu phẩm Kawasaki Ninja H2R được niêm yết với giá gần 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam
Theo các nhân viên tư vấn bán hàng của một số đại lý Kawasaki tại Việt Nam, chiếc Ninja H2R đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến giao xe trong tháng 4/2022. Kawasaki Ninja H2R được niêm yết với giá chính thức là 1,8 tỷ đồng, cao hơn 500 triệu đồng so với phiên bản Ninja H2 Carbon mới được phân phối tại Việt Nam (với giá gần 1,3 tỷ đồng).
Cách đây hơn 4 năm, Kawasaki đã khiến những người đam mê xe mô tô bất ngờ khi ra mắt Ninja H2 và H2R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Động cơ siêu nạp được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).
Trong hai phiên bản, mẫu xe Kawasaki Ninja H2 tiêu chuẩn thu hút nhiều sự quan tâm hơn vì có khả năng sử dụng hàng ngày, trong khi phiên bản Ninja H2R hạn chế hơn vì chỉ phù hợp với đường đua. Điểm đặc biệt nhất trong phân khúc phân khối lớn của Kawasaki là hệ thống động cơ được trang bị siêu nạp (SuperCharger), điều này cũng là điểm nổi bật giúp Kawasaki giữ vững vị thế trong ngành công nghiệp xe mô tô.Bởi là phiên bản dành cho đường đua, Kawasaki Ninja H2R có thể không được phép sử dụng trên đường phố Việt Nam do thiếu kính hậu và đèn chiếu sáng. Nếu có mặt tại Việt Nam, Ninja H2R sẽ đối đầu với những mẫu superbike hiệu suất cao như BMW M 1000 RR, Ducati Panigale V4 R hay Honda CBR1000RR-R.Kawasaki Ninja H2R được biết đến là mẫu siêu mô tô nắm giữ kỷ lục tốc độ nhanh nhất thế giới từ năm 2016 đến nay. Ninja H2R chỉ mất 26 giây để đạt vận tốc từ 0 đến 400 km/h trên cây cầu Osman Gazi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các kỹ sư của Kawasaki đã mất hơn 7 tháng để hoàn thành việc sản xuất phần dàn áo riêng cho chiếc Ninja H2R. Nhiều chi tiết trên siêu mô tô này được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng.'Trái tim' của Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp, 4 xi-lanh, dung tích 998 cc, kết hợp với hệ thống siêu nạp (SuperCharger) giúp xe sản sinh công suất tối đa lên đến 310 mã lực (tăng lên 326 mã lực khi kích hoạt Ram-Air) tại vòng tua máy 14.000 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm tại 12.500 vòng/phút.Toàn bộ hệ thống thân xe của Kawasaki Ninja H2R được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất khí động học với các cánh gió ngang nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao. Phuộc trước của Kawasaki Ninja H2R là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) với ma sát thấp, có thể điều chỉnh, phù hợp với nhiều điều kiện và môi trường.Kích thước tổng thể của Kawasaki Ninja H2R là dài x rộng x cao lần lượt là 1.455 mm, 2.085 mm và 1.125 mm. Chiều cao yên là 825 mm và khoảng sáng gầm là 130 mm. Khung xe của Ninja H2R là khung Trellis, thường được sử dụng rộng rãi cho các dòng xe mô tô thể thao cao cấp.Kẹp phanh Stylema trên Kawasaki Ninja H2R được làm mát nhanh chóng nhờ vào luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh, được tối ưu hóa kết hợp với không gian được mở rộng xung quanh các pít-tông.Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến khả năng kết nối với điện thoại thông minh của Kawasaki Ninja H2R, cho phép người lái kết nối không dây. Sử dụng ứng dụng Rideology The App trên điện thoại, người lái có thể truy cập và tùy chỉnh một số tính năng của chiếc xe, nâng cao trải nghiệm lái xe. Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]