Siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR của Trung Quốc ra mắt tại sân nhà của Ferrari
Mẫu siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR đã đổ bộ vào thị trường châu Âu thông qua một sự kiện giới thiệu tại Italy.
Không chỉ các hãng sản xuất ô tô thông thường ở châu Âu phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng gờm từ các mẫu xe điện Trung Quốc, mà cả cộng đồng siêu xe của lục địa này cũng phải đối diện với mối đe dọa. Sự xuất hiện của Aion Hyper SSR tại Italy làm cho nguy cơ này trở nên rõ ràng hơn.
Mẫu Hyper SSR có vẻ ngoài giống như một phiên bản điện của Acura NSX với 2 cửa, được giới thiệu lần đầu tiên tại châu Âu tại cơ sở Advanced Design Milan của GAC tại Italy. Hiện vẫn chưa rõ liệu Aion Hyper SSR sẽ được bán ra tại châu Âu hay không, nhưng không có gì ngạc nhiên nếu những mẫu siêu xe điện như SSR sẽ mở rộng thị trường ra ngoài Trung Quốc.
Aion Hyper SSR đã được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm ngoái. Xe có kích thước 4.538 mm chiều dài và 1.238 mm chiều cao, cao hơn một chút so với Rimac Nevera mặc dù động cơ của SSR không mạnh bằng. Rimac Nevera sở hữu công suất lên đến 1.877 mã lực, trong khi hệ thống truyền động 3 động cơ của SSR chỉ cho công suất 1.208 mã lực.
GAC tuyên bố rằng Hyper SSR có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây, gần bằng với Nevera (1,8 giây). Tuy nhiên, tốc độ tối đa của SSR là 250 km/h, trong khi Rimac có thể đạt tới 412 km/h.
Tuy vậy, một điểm quan trọng là giá của Rimac Nevera lên tới khoảng 2 triệu USD, trong khi Hyper SSR được ước tính có giá khoảng 1/10 (233.000 USD) cho phiên bản Ultimate Track và chỉ 178.000 USD cho phiên bản cơ bản.
Để đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải của xe hơi, GAC khẳng định rằng nội thất của Hyper SSR được làm từ vật liệu bền và không chứa các sản phẩm từ động vật. Các ghế nhẹ được thiết kế để mang lại sự hỗ trợ tốt mà vẫn đảm bảo sự thoải mái trong việc sử dụng hàng ngày.
Ngoài ra, xe còn tích hợp nhiều công nghệ số như mong đợi. Phía trước lái xe là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, đi kèm với màn hình giải trí 14,6 inch được đặt trên bảng điều khiển.