Ngay cả khi không còn sử dụng động cơ V12, Aston Martin DB12 hoàn toàn mới vẫn mạnh mẽ hơn người tiền nhiệm DB11.
Trong tuần này, Aston Martin DB12 đã chính thức ra mắt thay thế DB11 sau thời gian thử nghiệm dài. Mẫu xe mới đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo trong lịch sử Aston Martin với công suất mạnh mẽ hơn, khả năng vận hành ấn tượng hơn cùng độ hiện đại và tiện nghi của cabin được nâng cao hơn bao giờ hết.
Có thể thấy Aston Martin cực kỳ tự hào với mẫu xe mới ra mắt của mình khi gọi đây là chiếc siêu xe du lịch đầu tiên trên thế giới cũng như 'phiên bản DB hoàn thiện nhất trong lịch sử thương hiệu'.
Tuy nhiên, không giống với số 12 tên gọi của mình, Aston Martin DB12 không trang bị động cơ V12 như người tiền nhiệm DB11. Thay vào đó, hãng sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép mới từ Mercedes-AMG với thông số mạnh hơn 30% so với bản V8 cũ, với công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Ngay cả khi so với phiên bản chủ lực DB11 AMR sử dụng động cơ V12 5.2L, động cơ trên vẫn mạnh hơn 41 mã lực.
Để đạt được các thông số trên, Aston Martin đã điều chỉnh nhiều yếu tố trong động cơ như phần mềm điều khiển, tỉ số nén, hệ thống tăng áp và làm mát.
Ngoài ra, Aston Martin DB12 cũng đánh dấu lần đầu tiên series DB có hệ thống vi sai điện tử phía sau có thể khóa/mở chỉ trong vài miligiây. Hộp số xe trang bị là loại 8 cấp tự động.
Hệ thống treo trên Aston Martin DB12 sử dụng giảm xóc thích ứng đời mới cùng thanh chống lật cứng hơn để đảm bảo cấu trúc tổng thể trước công suất mới mạnh mẽ hơn đáng kể. Ba chế độ lái hiệu suất cao của xe là GT, Sport và Sport+ cũng sẽ tự động điều chỉnh hệ thống treo trên để mang lại trải nghiệm thể thao tốt hơn cho người lái trong khi ở chế độ thông thường, êm ái được ưu tiên tối đa.
Về thiết kế, những người hâm mộ chân chính của Aston Martin sẽ không cảm thấy lạ lẫm với DB12 vì thực sự, bộ khung ngoài chỉ được nâng cấp so với người tiền nhiệm. Đầu xe được trang bị tản nhiệt khổng lồ kèm theo đèn pha LED mới, phía trên là huy hiệu mới của thương hiệu Anh Quốc trong khi phía dưới là bộ chia gió được cải tiến.
Ở bên hông xe, mâm 21 inch đi kèm phanh đĩa 400mm ở phía trước và 360mm ở phía sau, gương bên không viền và tay nắm cửa ẩn là những điểm nhấn chính, trong khi ở đuôi xe, nhiệm vụ này thuộc về hệ thống ống xả kép và đèn hậu mảnh mai.
Nội thất của Aston Martin DB12, như chúng ta có thể kỳ vọng từ một mẫu xe sang, sử dụng bạt ngàn da nhân tạo Alcantara, sợi carbon cũng như hệ thống màn hình lớn hiện đại, trong đó có một màn hình được đặt tại cụm điều khiển trung tâm.
Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống định vị mới kết nối Internet để cập nhật theo thời gian thực và có khả năng hiển thị bản đồ 3D hay phần mềm có thể cập nhật liên tục qua kết nối Internet là một số điểm nổi bật bên trong nội thất xe.
Aston Martin DB12 sẽ chính thức mở bán và giao xe từ quý III năm nay cho khách hàng trên toàn cầu. Giá cụ thể của xe tại từng khu vực sẽ được thương hiệu Anh Quốc công bố vào thời điểm trên.
Tại Việt Nam, DB11 hiện đang được phân phối và có thể sẽ được thay thế bằng DB12 trong tương lai.