Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt được vận tốc tối đa 330 km/h (bị giới hạn điện tử).
Vào ngày 18/1, chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB màu vàng đầu tiên đã xuất hiện trên một con phố ở Hà Nội. Xe đã hoàn thành việc đăng ký biển số trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và đã được đưa về thông qua đại lý chính hãng. Điều này có thể coi là chiếc Ferrari 296 GTB đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam.

Ferrari 296 GTB đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Ảnh: Nam Hải Trần.
Ferrari 296 GTB đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 với giá khởi điểm là 21 tỷ đồng. Nếu chọn thêm các trang bị và tính năng, giá sẽ tăng lên. Siêu xe cạnh tranh trực tiếp với McLaren Artura cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Thiết kế của Ferrari 296 GTB được lấy cảm hứng từ phiên bản trước là Ferrari SF90 Stradale. Xe nặng khoảng 1.470 kg, nặng hơn McLaren Artura khoảng 35 kg. So với F8 Tributo, chiều dài tổng thể của Ferrari 296 GTB ngắn hơn 46 mm, và chiều dài cơ sở ngắn hơn 50 mm.
Cánh gió chủ động lấy ý tưởng từ LaFerrari được tích hợp vào phần cản sau, giúp cho 296 GTB có thể tạo ra lực ép xuống phía sau khi cần thiết. Lực ép tối đa có thể lên đến 360 kg ở tốc độ 250 km/h với gói trang bị thể thao Assetto Fiorano.



Ảnh: Nam Hải Trần.
Tương tự bên ngoài, bên trong của Ferrari 296 GTB cũng học hỏi từ SF90 Stradale, nhưng thiết kế đơn giản hơn và tập trung vào người lái. Xe không có màn hình trung tâm lớn như những mẫu xe thông thường, giúp người lái tập trung hơn vào trải nghiệm lái xe.
Vô-lăng 3 chấu dạng D-Cut, tích hợp lẫy chuyển số, nút khởi động cảm ứng, núm chỉnh chế độ và phía sau là đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn. Các tính năng tiện ích sẽ được trang bị theo sở thích của chủ xe như ghế bọc da, ghế thể thao, ghế đua, da/da lộn hoặc toàn bộ bằng carbon.

Ảnh: Nam Hải Trần.
296 GTB đánh dấu sự đột phá của Ferrari khi sử dụng động cơ mới, bổ sung vào danh sách các động cơ 8 và 12 xy-lanh đã từng đoạt nhiều giải thưởng của hãng. Đó là khối động cơ tăng áp V6 2.9L, với công suất tối đa 654 mã lực, kết hợp với một động cơ điện có thể cung cấp thêm 165 mã lực. Tổng công suất đạt 819 mã lực - con số cao hơn so với F8 Tributo (710 mã lực) hoặc đối thủ McLaren Artura (671 mã lực).
Với các thông số trên, Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, từ 0-200 km/h trong 7,3 giây và đạt giới hạn điện tử ở 330 km/h.
Hệ thống Plug-in Hybrid (Hybrid có thể sạc từ bên ngoài) trên 296 GTB giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn trong cuộc sống hàng ngày, giảm thời gian phản hồi của chân ga xuống gần 0 và có thể vận hành hoàn toàn bằng chế độ eDrive trong phạm vi 25 km.









