Được thiết kế bởi Trung tâm Thiết kế Ferrari dưới sự lãnh đạo của Flavio Manzoni, Ferrari Roma Spider mang đến ý tưởng “La Nuova Dolce Vita” vượt ra ngoài những giới hạn của thành phố, mang lại trải nghiệm lái xe tinh tế và thoải mái cùng với thiên nhiên.
Chiếc xe spider 2+2 này sử dụng mui mềm được làm từ loại vải đặc biệt, không chỉ bảo vệ mà còn tôn vinh tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc coupe nguyên bản, giữ nguyên dáng vẻ thanh lịch của xe.
Việc thiết kế lại viền mui xe theo hướng vuốt xuống trên chiếc coupe đồng nghĩa với việc điều chỉnh kính chắn gió sau để kết hợp hoàn hảo với mui mềm, cho phép nó gập lại sau lưng ghế. Trên Ferrari Roma Spider, chủ đề thiết kế ban đầu hiện diện qua dải màu thân xe kéo dài dọc viền mui, phân cách cánh lướt gió chủ động bằng sợi carbon với mui xe và kính chắn gió sau, tạo thành một nắp đậy liền mạch phía sau ghế. Khi mui xe được hạ xuống, cánh lướt gió chủ động sẽ kết nối trực tiếp với băng ghế sau và tựa đầu.
Ngoại thất của Ferrari Roma Spider tập trung vào thiết kế tinh tế và sự hòa hợp tuyệt đối giữa các yếu tố khác nhau. Tỷ lệ cân đối cùng những mảng tạo khối nhẹ nhàng, thanh thoát rất phù hợp với truyền thống GT của Ferrari, với động cơ đặt phía trước.
Nắp khoang động cơ dài phía trước giúp hai bên thân xe trở nên thon gọn hơn, mang đến hiệu ứng mượt mà và vẻ năng động. Mặt trước của xe rất chỉn chu, tối giản như thể được chạm khắc từ một khối kim loại, tạo ra hiệu ứng mũi cá mập.
Hai đầu lưới tản nhiệt liên kết với cụm đèn trước LED toàn phần, mang đến cho phần đầu xe một phong cách độc đáo. Đèn lái ban ngày được thiết kế thành một dải sáng ngang trên cụm đèn, gợi nhớ đến cấu trúc bên dưới lớp vỏ xe - một khung gầm vững chắc bao quanh chiếc xe.
Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng và xuôi về phía sau, kết thúc bằng một đường gờ tinh tế và sắc cạnh mà các nhà thiết kế cố ý tạo ra để nhấn mạnh đặc trưng của đuôi xe Ferrari. Điểm nhấn này của Ferrari Roma Spider vốn là đặc điểm nổi bật của những chiếc Ferrari những năm 1950 và 60, được tái hiện một cách cân đối, tạo nên hình khối thấp và nhỏ gọn ôm trọn trục sau.
Phần cản sau của xe nổi bật với thiết kế thanh ngang hiện đại và thanh thoát. Nhờ vào công nghệ tiên tiến, kích thước cụm đèn hậu được tinh giản, tạo nên một kiểu dáng tối giản và biểu tượng. Phía sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán khí
động học nhỏ gọn được tích hợp vào cản xe cùng với hệ thống ống xả.
Thiết kế cabin của Ferrari Roma Spider mang lại bố cục gần như đối xứng, phân bổ không gian và chức năng một cách hợp lý và tự nhiên. Các đường nét tạo hình tổng thể sử dụng ngôn ngữ điêu khắc để thể hiện cảm giác liên tục giữa các khu vực khác nhau trong cabin.
Các công nghệ được áp dụng trên xe được thừa hưởng từ Ferrari Roma: cụm đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp và bảo vệ bởi một hộc chống chói kéo dài từ bảng điều khiển. Hành khách có thể sử dụng một màn hình hiển thị tùy chọn để chia sẻ thông tin lái xe. Có một màn hình trung tâm 8,4 inch nổi trên cụm điều khiển trung tâm, ngăn cách giữa hai buồng lái để hiển thị trực quan các chức năng giải trí và điều hòa không khí.
Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được trang bị tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại. Tại Ferrari Roma Spider, đây là trung tâm của cụm điều khiển được lắp đặt hơi nghiêng, giúp người lái dễ dàng tiếp cận và quan sát.
Động cơ của Ferrari Roma Spider thuộc dòng V8 tăng áp, có dung tích 3.855 cc, sản sinh công suất 620 cv tại 7.500 vòng/phút, tương đương 161 cv/l, với mô-men xoắn đạt mức 80% ở 1.900 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép, lần đầu tiên ra mắt trên SF90 Stradale, phiên bản cho Roma Spider đã có một số cải tiến, bao gồm tỷ số truyền dài hơn và cách thiết lập số lùi, tối ưu hóa kích thước hộp số và lắp đặt trên xe.
Tại Việt Nam, Ferrari Roma Spider được áp dụng chương trình bảo dưỡng kéo dài trong 07 năm.