Siêu xe Ferrari thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị ghế có khả năng điều chỉnh vô cấp
Người lái có thể điều chỉnh ghế theo tư thế chính xác mà họ mong muốn hoặc để chiếc ghế tự động điều chỉnh theo các thông số cụ thể.
Ferrari đang phát triển công nghệ ghế ngồi mới giúp người lái có thể dễ dàng tìm được vị trí ngồi lý tưởng với sự hỗ trợ tối đa. Ghế sẽ được chia thành 7 phần riêng lẻ kết nối với cột sống trung tâm của ghế.
Ở những chiếc siêu xe có số lượng ít, đặc biệt là những chiếc tập trung vào hiệu suất cao, ghế thường được tích hợp vào khung liền khối, giúp hỗ trợ người ngồi mà vẫn giữ trọng lượng của các tiện nghi trong cabin ở mức tối thiểu. Ferrari đã tạo ra một giải pháp độc đáo không chỉ giảm thiểu trọng lượng mà còn mở rộng phạm vi điều chỉnh cho từng phần của ghế.
Trong quá khứ, Ferrari đã thử nghiệm nhiều cách điều chỉnh cabin để phù hợp với các loại thân xe khác nhau và Lamborghini đã được cấp bằng sáng chế cho ghế có thể điều chỉnh với các bộ phận chuyển động độc lập. Ý tưởng mới này của Ferrari dường như là sự kết hợp và cải tiến của cả hai. Tuy nhiên, thiết kế này cho thấy ghế được cố định vào cột sống trung tâm trong cabin, chứa bộ truyền động và động cơ để di chuyển ghế với sự hỗ trợ của các thanh vận hành bằng thủy lực.
Hệ thống điều này hoạt động bằng cách chia ghế thành bảy phần riêng lẻ, mỗi phần sẽ có ba mức độ chuyển động và mỗi phần sẽ di chuyển dọc theo các mặt phẳng, nghĩa là lên, xuống, tiến, lùi, trái và phải theo một đường thẳng. Điều này có nghĩa là phần tựa đùi, tựa đầu, phần đệm bên và thậm chí cả phần đệm mông của bạn đều có thể được di chuyển theo nhiều hướng khác nhau để đáp ứng chính xác yêu cầu của bạn.
Mặc dù về mặt kỹ thuật, có thể kích hoạt chuyển động như vậy bằng các đòn bẩy riêng lẻ và bộ truyền động vận hành thủ công, nhưng khách hàng của Ferrari sẽ chế giễu nỗ lực này, vì vậy hệ thống này hoạt động bằng điện tử và có thể lưu trữ nhiều thiết lập khác nhau giống như các ghế có bộ nhớ hiện tại.
Những gì ghế hiện tại không thể thực hiện là sử dụng camera để phát hiện tư thế của người ngồi và tự động điều chỉnh các bộ phận riêng lẻ của ghế để phù hợp. Phát minh của Ferrari có thể làm được và thậm chí có thể thích ứng theo thời gian thực.