Khi ra mắt vào tháng 10/2020, Bugatti Bolide nhanh chóng leo lên vị trí hàng đầu trong danh sách những siêu xe có khả năng vận hành tối ưu nhất trên thế giới.
Ngỡ tưởng Bugatti Bolide chỉ là một dự án thử nghiệm về giới hạn vận hành mà thương hiệu Pháp đặt ra, nhưng trong tuần này, nhiều nguồn tin như thesupercarblog khẳng định hãng đang cân nhắc nghiêm túc việc cho siêu xe này vào quy trình sản xuất với dạng giới hạn cực kỳ và chỉ phục vụ việc vận hành trên đường đua.
Thực tế, việc hiện thực hóa Bugatti Bolide không phải là điều khó khăn với hãng đã thử nghiệm thực tế chiếc xe từ lâu với một bản nháp đã đạt hơn 90% của xe. Tuy nhiên, phiên bản hoàn chỉnh vẫn cần được hoàn thiện thêm với công thức nguyên bản như hệ thống khí động học, cabin thực tế hơn hoặc chỉ đơn giản là việc trau chuốt lại thiết kế.
Thesupercarblog cho biết Bugatti Bolide, nếu được thông qua, sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 40 chiếc, với mức giá nhẹ nhàng lên đến 5 triệu euro, tương tự như siêu xe Divo trước đó.
Bugatti Bolide được trang bị động cơ W16 8.0L tăng áp tứ độc đáo, đạt công suất tối đa khi sử dụng xăng octane 110, với 1.824 mã lực và mô-men xoắn 1.850 Nm - các chỉ số vượt xa Chiron gốc. Đồng thời, trọng lượng của xe cũng được giảm đáng kể xuống còn 1.240 kg nhờ sử dụng sợi carbon và hợp kim titan.
Tại Nurburgring, Bugatti Bolide dự kiến sẽ hoàn thành vòng đua chỉ trong 5 phút 23 giây 1, với tốc độ chỉ kém một chút so với kỷ lục của siêu xe đua Porsche 919 Hybrid Evo (5 phút 19 giây 546). Sau khi được bán ra thị trường, đây sẽ là mẫu siêu xe đua nhanh nhất được bán ra hàng chục chiếc, vượt xa các đối thủ gần đây như Aston Martin Valkyrie AMR Pro, Lamborghini Essenza SCV12 và Mercedes-AMG One.