Siêu xe Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam đã có chủ mới, người sở hữu hiện tại đang sở hữu một bộ sưu tập xe trị giá hàng tỷ đồng
Chiếc xe thể thao độc đáo Lotus Elise S2 đã bất ngờ rơi vào tay của ông trùm cà phê dù đã trải qua hơn một thập kỷ sử dụng và giá trị của nó chỉ tương đương một chiếc Toyota Camry 2024.
Tại Việt Nam, có một số mẫu xe thể thao gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng vì giá cả cao, hiệu suất không ấn tượng và tiện nghi kém. Trong số đó, các mẫu xe của hãng Lotus - một hãng sản xuất xe thể thao của Anh, chỉ có vài chiếc được nhập về thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân như chiếc Evora GT, Exige Sport 420, Exige Cup 430 Final Edition,...

Trong số đó, chiếc Lotus Elise S2 đời 2005 nổi bật. Xe đã về Việt Nam từ năm 2010 và cho đến nay, nó vẫn là chiếc duy nhất ở Việt Nam. Mới đây, theo thông tin từ một doanh nhân kinh doanh xe nổi tiếng tại TP.HCM, chiếc xe đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Vì vậy, chỉ trong tháng 2/2024, ông trùm cà phê đã mua cả hai chiếc xe thể thao cùng một lúc.

Theo nghiên cứu của Mytour, chiếc xe đã từng đi qua nhiều tay chủ giàu có ở cả miền Nam lẫn miền Bắc. Tập đoàn Novaland trước đây đã sở hữu chiếc Elise S2 này trước khi bán lại vào thời điểm gặp khó khăn về tài chính. Sau khi được một chủ mới, xe đã được nâng cấp với bộ bodykit bao gồm cản trước, cản bên, cánh gió sau cùng bộ mâm đa chấu sơn đen mới.

Ban đầu, chiếc Lotus Elise S2 độc nhất nước ta được sơn màu vàng ở bên ngoài. Sau khi trải qua nhiều chủ nhân khác nhau, màu sắc nổi bật đã được thay đổi sang màu xanh rêu. Biển số 51A-013.13 vẫn được giữ nguyên từ ngày đăng ký đầu tiên cho đến bây giờ. Một số chi tiết được sơn màu đen để tạo điểm nhấn như mặt ca lăng, ốp hốc gió, và bộ khuếch tán.

Khi mới nhập cảnh vào Việt Nam, chiếc xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn hai tông màu sáng - tối với kích thước 16 inch. Kẹp phanh bên trong lại được sơn màu vàng nổi bật.

Nội thất của chiếc Lotus Elise S2 sử dụng tông màu đen chủ đạo, được bọc da cao cấp và da lộn. Xe không có các tiện nghi cơ bản như màn hình giải trí và chỉ đơn giản với bảng đồng hồ cơ học sau vô-lăng. Vô-lăng cũng được nâng cấp lên loại dành cho xe đua, không có bất kỳ nút bấm nào.

Elise S2 ban đầu được sản xuất với 2 phiên bản động cơ: 1.8 lít và 2.0 lít. Chiếc xe tại Việt Nam thuộc vào phiên bản 1.8, sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.8L của Toyota, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 181 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Cách đây một năm, chủ cũ của chiếc xe đã rao bán với giá được đồn đoán không dưới 1 tỷ đồng. Có thể, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải chi một số tiền tương tự để sở hữu chiếc xe thể thao nhỏ gọn này. Mặc dù có giá rẻ và hiệu năng không quá ấn tượng, nhưng theo cảm nhận của các tay lái xe trên toàn thế giới, Lotus Elise S2 mang lại trải nghiệm lái xe không kém phần thú vị so với những chiếc Ferrari hay Porsche.