Phiên bản hybrid sạc điện của Mercedes-AMG GT có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong thời gian chưa đầy 3 giây.
Vào ngày 7 tháng 3 năm 2017, Mercedes-AMG giới thiệu mẫu concept GT với hứa hẹn sẽ 'sớm ra mắt', và sau hơn 4 năm, Mercedes-AMG GT PHEV cuối cùng cũng đã hoàn thiện để cạnh tranh với Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.
Mercedes-AMG GT PHEV sẽ là phiên bản chủ lực của dòng xe thể thao AMG, với tên gọi dự kiến là GT73e, được trang bị hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ V8 4.0L tăng áp kép và mô-tơ điện đơn, sản sinh tổng công suất không dưới 800 mã lực và mô-men xoắn vượt quá 1.000 Nm.
Mercedes-AMG GT PHEV là một trong những mẫu xe thuộc nhóm 'hiệu suất xanh' của Daimler, bao gồm cả Mercedes-AMG C63 thế hệ mới (sử dụng động cơ hybrid 2.0L) và siêu xe Mercedes-AMG One sử dụng công nghệ từ F1.
Hệ thống điện hóa trên Mercedes-AMG GT PHEV được đặt ở trục sau để cân bằng trọng lượng, bao gồm một mô tơ điện, hộp số 2 cấp thông minh, ắc quy 6.1 kWh nặng 89 kg và vi sai chống trượt. Mô tơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm khi vận hành ngắn hạn.
Giá khởi điểm của Mercedes-AMG GT PHEV sẽ không dưới 161.900 USD của GT63 S, có thể lên tới 200.000 USD với vài trang bị ngoài, vượt xa các mẫu xe Mercedes khác như Mercedes-Maybach S-Class V12 hay siêu xe AMG One.
Mức giá trên cũng tạo ra sự chênh lệch lớn giữa bản cao nhất và thấp nhất (Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe), có thể lên tới hơn 100.000 USD và gấp đôi.