Với chỉ có 25 chiếc được sản xuất, Mercedes SLR McLaren 722 hiện có giá trị không thua kém các siêu xe mới ra mắt.
Vào năm 2003, Mercedes-Benz và McLaren hợp tác để tạo ra dòng xe SLR – một bước đệm cho những mẫu xe Mercedes-AMG như SLS hay GT.
Tạo ra để tôn vinh chiếc Mercedes 300 SLR từ những năm 1950, Mercedes SLR McLaren đã sản xuất tổng cộng 2.157 chiếc từ 2003 đến 2009 và luôn là một đối tượng quý giá cho các tín đồ sưu tập xe cổ, không chỉ vì danh tiếng mà còn vì trải nghiệm lái và sự kết hợp M-M đặc biệt, như một nhà đầu tư bất động sản sở hữu tới 5 chiếc.
Tuy nhiên, phiên bản mà chúng ta đang nói đến không phải là mẫu xe thường mà là phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi chia tay với dòng xe SLR McLaren Edition sau khi Mercedes-Benz bán đi 40% cổ phần của McLaren mà họ nắm giữ. Chỉ có 25 chiếc xe thuộc phiên bản này được sản xuất trong lịch sử.
Để phân biệt phiên bản Mercedes SLR McLaren Edition với bản tiêu chuẩn, nhánh tùy chỉnh xe đặc biệt của McLaren Special Operations (MSO) đã trang bị body kit khí động học độc quyền cho xe, bao gồm cản trước/sau mới, tản nhiệt riêng, ca pô mới và bộ khuếch tán gió hầm hố hơn, cùng với mâm và hệ thống xả mới. Hệ thống treo và đánh lái cũng đã được điều chỉnh và cuối cùng là sự xuất hiện của phanh gốm.
Nhờ những cải tiến này, phiên bản Mercedes SLR McLaren Edition nhẹ hơn bản tiêu chuẩn 50 kg và có lực hướng tốt hơn 20%. Động cơ V8 5.5L trên phiên bản gốc được nâng cấp công suất lên 641 mã lực, mô-men xoắn 820 Nm, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây.
Hiện tại, một trong 25 chiếc Mercedes SLR McLaren Edition đang được rao bán với giá gấp 15 lần so với giá mua ban đầu (3,1 triệu USD so với 205.615 USD), con số này thậm chí vượt xa giá của Bugatti Chiron mới. Tuy nhiên, không ai có ý định mua chiếc xe thể thao M-M này với giá quá cao...