Porsche đặt ra tiêu chuẩn cao nhất cho dự án siêu xe kế tiếp của mình, điều này khiến cho việc ra mắt xe không thể nhanh hơn được.
Porsche đang hợp tác với đối tác để phát triển pin điện mới cho dự án siêu xe tiếp theo. Tuy nhiên, việc hoàn thiện trang bị này dự kiến sẽ kéo dài vài năm nữa theo Michael Steiner, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Porsche.
'Chúng tôi đang phát triển pin điện mới riêng của mình. Với Cellforce Group, chúng tôi đã tạo ra các phiên bản thử nghiệm cùng kích thước với pin trên Taycan', ông lãnh đạo tuyên bố với MotorTrend.
Porsche Vision Gran Turismo là một ý tưởng 'nháp' về một mẫu siêu xe của thương hiệu Đức
Theo thông tin từ vị lãnh đạo, còn khoảng 2 năm nữa để pin hoàn thiện đến mức đủ để thử nghiệm trên một mẫu xe thực tế. Sau đó, Porsche sẽ tiếp tục hoàn thiện pin này để đáp ứng nhu cầu sử dụng khắt khe của một mẫu siêu xe hoặc phiên bản hiệu suất cao của các dòng sản phẩm hãng.
'Khi chúng tôi cảm thấy hài lòng với mật độ năng lượng - một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với siêu xe, chúng tôi sẽ giới thiệu pin mới cho người dùng. Tuy nhiên, còn một khoảng thời gian trước khi công nghệ của chúng tôi được cải thiện đến điều đó', ông nhấn mạnh.
Mặc dù CEO của Porsche, Oliver Blume, đã cam kết vào tháng 12 năm trước rằng họ sẽ giới thiệu hậu duệ của 918 Spyder vào năm 2025, Steiner cho biết rằng họ thực tế... chưa bắt đầu phát triển dự án. Do đó, ngoài thời gian dự kiến 2 năm để hoàn thiện pin, họ cũng sẽ mất thêm 2, 3 năm để tích hợp pin vào xe, điều này có nghĩa là siêu xe sẽ còn ít nhất 4 đến 5 năm nữa (2027 - 2028) mới có thể ra mắt thị trường.
Mặc dù sử dụng pin điện mới của Porsche, dự án siêu xe vẫn có thể là xe hybrid thay vì hoàn toàn chuyển sang hệ thống truyền động điện.