Một chiếc siêu xe Porsche sử dụng động cơ 8 xy-lanh phẳng và hộp số sàn với công suất 750 mã lực, đạt tới vòng tua máy tối đa 9.000 vòng/phút đã được phát triển đến mức hoàn thiện trước khi hãng bất ngờ 'rút lui'.
Trong tuần này, ban lãnh đạo Porsche đã chia sẻ một số thông tin đáng chú ý về 'người kế thừa 918 Spyder' trước khi dự án này đột ngột bị từ bỏ vào phút chót.
Cụ thể, giám đốc dự án nhiên liệu sạch e-fuel Marcos Marques đã chia sẻ những thông tin thú vị về dự án trong cuộc phỏng vấn với The Intercooler. Dự án kế thừa 918 Spyder (ngừng sản xuất vào năm 2015), siêu xe mới đang được phát triển với khung gầm lấy cảm hứng từ Cayman.
Một phần thiết kế của siêu xe đã được chuyển đổi vào mô hình Porsche Le Mans Living Legend 2016 được giới thiệu vào năm 2020
Động cơ của Porsche được đánh giá cao với loại động cơ mới 8 xy-lanh phẳng dung tích 5.0L, với vòng tua máy tối đa lên đến 9.000 vòng/phút, kể cả khi có bộ tăng áp kép đi kèm. Tổng công suất của hệ thống đạt đến 750 mã lực, mô-men xoắn là 1.000Nm.
Là một người đã tiếp xúc với dự án này, một vị lãnh đạo đã nhấn mạnh rằng đây là một 'chiếc xe điên rồ và âm thanh tuyệt vời'. Những yếu tố này cùng với hộp số sàn là một tổ hợp hoàn hảo để làm say đắm những fan hâm mộ của Porsche.
Quá trình phát triển xe đã đạt tới mức một phiên bản thử nghiệm đã xuất hiện và được thử nghiệm quanh trung tâm nghiên cứu và phát triển của Porsche tại Weissach. Tuy nhiên, dự án đột ngột bị dừng lại với nguyên nhân là 'không phù hợp với thị trường tại thời điểm đó'.
Tuy vậy, dự án siêu xe trên vẫn để lại ảnh hưởng đến đội hình Porsche trong tương lai, phục vụ cho việc phát triển Cayman 4 xy-lanh sau này cũng như concept Porsche Le Mans Living Legend 2016.
Người hâm mộ của Porsche có thể cảm thấy thất vọng khi nghe những tin tức này, nhưng hy vọng của họ về một siêu xe mới từ thương hiệu Đức vẫn còn, khi hãng đã xác nhận sẽ ra mắt một hypercar cho người dùng 'sau năm 2025'.