Khi nhắc đến dòng xe Porsche 911 tại Việt Nam, các fan của hãng thường nghĩ đến một chiếc xe thể thao có thể sử dụng hàng ngày nhưng vẫn mang lại trải nghiệm tốc độ. Tuy nhiên, các mẫu cao cấp như 911 GT3 hay 911 Turbo thường dành cho đường đua hơn. Gần đây, một đại gia Sài Gòn đã chi hơn 17 tỷ đồng để sở hữu chiếc Porsche 911 Turbo S độc nhất Việt Nam.
Có thể khi nhìn vào hình ảnh này, nhiều người sẽ tự hỏi chiếc Porsche này có điểm gì đặc biệt so với những chiếc Porsche 911 Turbo S khác đã có mặt tại Việt Nam, hoặc chiếc mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu. Đây là chiếc Porsche 911 Turbo S duy nhất ở Việt Nam được sơn ngoại thất màu Vàng Đua Racing Yellow - một trong bốn màu sơn tiêu chuẩn cho dòng xe này.
Bộ mâm Turbo S Exclusive Design là lựa chọn thường được các đại gia ưa chuộng khi mua 911 Turbo S, và chủ nhân chiếc xe màu vàng này cũng không ngoại lệ. Đáng chú ý là bộ mâm này đã có giá 164 triệu đồng trên trang chủ của hãng xe Đức. Ngoài ra, để có bề mặt hoàn thiện hai tông màu sáng – tối, chủ xe còn phải bổ sung 86 triệu nữa.
Hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Turbo S, nhưng đi kèm với phanh sơn màu vàng nổi bật. Bên cạnh ốc khóa bánh và đĩa phanh, xe cũng được trang bị đèn chiếu sáng LED Matrix có khả năng đánh sáng theo góc lái (PDLS +). So với phiên bản tiêu chuẩn, tùy chọn này trên bản hiệu năng cao chỉ có giá 44 triệu đồng.
Phần đuôi xe vẫn giữ các chi tiết quen thuộc như hốc gió cản sau, cánh gió tự động cải thiện tính khí động học và tăng lực ép xuống đuôi xe. Trong khi một số chiếc 911 Turbo S tại Việt Nam được trang bị ống xả đơn hình oval, thì chiếc xe này lại sử dụng ống xả tiêu chuẩn gồm hai ống xả hình tứ giác có phần thể thao hơn.
Như đã giới thiệu ở phần đầu bài, Porsche 911 Turbo S vượt trội hơn rất nhiều so với 911 Carrera thông thường hay 911 GT3, nhờ động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép 3.8L sản sinh công suất tối đa lên đến 640 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, mạnh hơn cả động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan.
Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 330 km/h. Các con số này thực sự ấn tượng, không thua kém gì các siêu xe đỉnh cao phải không?
Ảnh: Sơn Trần