Từ 18 tuổi trở lên, mọi công dân Singapore sẽ được tặng một phiếu khuyến mãi điện tử trị giá 100 đô la Singapore (khoảng 75 USD) để dùng cho kỳ nghỉ hoặc mua vé tham quan các địa điểm giải trí trên khắp đảo quốc.
Đây là một phần của nỗ lực của chính phủ để hỗ trợ ngành du lịch giảm thiểu thiệt hại do đại dịch Covid-19, ngành du lịch là một trụ cột quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 4% GDP của Singapore.
Theo thông báo của Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing vào ngày 16/9, phiếu khuyến mãi sẽ được áp dụng vào các kỳ nghỉ quốc gia vào tháng 3, tháng 6 và tháng 12.
Ông Chan nhấn mạnh đây là một sáng kiến kinh tế để thúc đẩy du lịch nội địa trong bối cảnh đại dịch Covid-19, không phải là chương trình phúc lợi xã hội.
“Đây là một dự án kinh tế nhằm bảo tồn những đặc điểm đặc biệt của các địa điểm du lịch trong nhiều năm và tăng cường tạm thời các hoạt động này,” ông Chan nói trong chuyến thăm Vườn chim Jurong với các phóng viên.
Chương trình SingapoRediscover đã được giới thiệu lần đầu vào tháng 9, với tổng ngân sách lên tới 320 triệu đô la Singapore. Phiếu khuyến mãi có thể sử dụng tại các khách sạn, điểm tham quan và tour du lịch địa phương do Ủy ban Du lịch Singapore (STB) chứng nhận.
Hiện có 214 khách sạn, 40 địa điểm tham quan và 40 tour du lịch được chọn để tham gia dự án. Tất cả các hoạt động du lịch vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch của Singapore.
Trước đó vào tháng 7, STB đã đầu tư 45 triệu đô la Singapore để quảng bá chương trình SingapoRediscovers, nhằm thúc đẩy du lịch nội địa và khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm và dịch vụ địa phương.
Ông Chan cũng cho biết rằng tác động dự kiến của gói kích thích trị giá 365 triệu đô la Singapore sẽ lan rộng ra cả ngoài lĩnh vực du lịch, bao gồm cả ngành ẩm thực và bán lẻ.
“Về mức độ chính xác của hiệu ứng kích thích, sẽ khó để ước tính vào thời điểm này, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ có tác động gấp vài lần số tiền đã chi theo ngân sách,” ông Chan nói.
Ông Keith Tan, giám đốc STB, cho biết ngành F&B và bán lẻ cũng là một phần trong chiến dịch quảng bá SingapoRediscover, tuy nhiên, trọng tâm của chiến dịch là để hỗ trợ các khách sạn và điểm du lịch, mà có 70-80% doanh thu dựa vào khách tham quan.