Trong bối cảnh các hãng xe đua nhau giảm giá, Skoda vẫn duy trì mức giá niêm yết không thay đổi, nhưng tìm ra cách giảm chi phí bảo dưỡng xe để kích thích nhu cầu.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô trong nước thường trầm lắng. Với tình hình kinh tế không chắc chắn, người tiêu dùng càng cẩn trọng hơn trong chi tiêu.
Đối mặt với thực tế đó, các hãng xe đang nỗ lực giảm giá, tăng cường ưu đãi, thậm chí giảm giá niêm yết và giảm phí trước bạ để kích thích doanh số và cải thiện tình hình hàng tồn.
Skoda độc đáo trong chiến lược khuyến mãi
Skoda không đi theo dòng chảy mà lựa chọn một hướng đi khác biệt. Cụ thể, từ tháng 3/2024, Skoda Việt Nam mở rộng thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.
'Việc kéo dài thời gian bảo hành lên 5 năm là một nỗ lực của Skoda Việt Nam để tăng giá trị dịch vụ và cam kết hỗ trợ cho người tiêu dùng', một đại diện từ hãng xe Cộng hòa Séc chia sẻ.
Hành động này của Skoda được xem là hợp lý bởi hầu hết các đối thủ trong ngành đã mở rộng gói bảo hành sản phẩm lên 5 năm. Thực tế, việc nâng cấp gói bảo hành đã trở thành xu hướng mạnh mẽ từ năm 2020, bắt đầu từ Peugeot, sau đó là VinFast, Hyundai, MG, Suzuki, Ford,...
Bảng giá dịch vụ bảo dưỡng cho các dòng xe Skoda tại Việt Nam vừa được công bố, gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng.
Ngoài việc nâng cấp gói bảo hành, Skoda Việt Nam còn tặng kèm gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 45.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ khi sử dụng xe.
Xe Skoda có những tính năng gì?
Với mức giá bán cao hơn một chút so với các đối thủ, Skoda đạt được những ưu thế đặc biệt của mình. Một trong những điểm mạnh của các mẫu xe châu Âu như Skoda là sự đảm bảo về chất lượng của thân vỏ và khung gầm. Cả hai mẫu xe Karoq và Kodiaq đang được bán tại thị trường Việt Nam đều sử dụng khung gầm MQB, một công nghệ thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen và được áp dụng rộng rãi trong các thương hiệu xe hơi thuộc tập đoàn như Porsche, Audi, Bentley, Lamborghini,...
Kodiaq trải qua kiểm tra chất lượng trước khi rời khỏi nhà máy sản xuất.
Cả Skoda Karoq (cả hai phiên bản) và Kodiaq Ambition được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.4L. Trong khi đó, phiên bản Kodiaq Style sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng và có 4 chế độ lái.
Đối với Skoda Karoq, mẫu SUV/CUV hạng C này được trang bị đèn chiếu sáng LED ma trận (trang bị cao cấp nhất), mâm xe 18 inch, vô lăng D-Cut, màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh với 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, hệ thống giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử, cùng 7 túi khí,... Dễ dàng nhận thấy rằng trang bị của Karoq không thua kém so với CX-5 hay Tucson.
Tương tự, Skoda Kodiaq cũng được trang bị đèn LED ma trận, bảng đồng hồ sau vô lăng kích thước 10,25 inch, và màn hình giải trí 8 inch. Bên cạnh đó, xe còn tích hợp nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo về các phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lái mất tập trung (trên phiên bản Style), hệ thống giới hạn tốc độ (LIM), camera 360 độ,...
Tuy nhiên, nhiều khách hàng đặt kỳ vọng vào việc Skoda cung cấp thêm các công nghệ an toàn cao cấp như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo vi phạm làn đường, hệ thống ga tự động điều chỉnh, hệ thống phanh tự động, những tính năng này đang trở nên phổ biến trên các mẫu xe có giá khoảng 1 tỷ đồng.