Cho đến ngày 15 tháng 1, Slam Dunk Đầu Tiên, bộ phim anime chuyển thể từ manga bóng rổ của Takehiko Inoue, đã bán được hơn 5.6 triệu vé và thu về hơn 8.27 tỷ yen. Ngày 15 tháng 1 là ngày thứ 44 của nó tại phòng vé Nhật Bản.
Bộ phim đã đứng đầu #1 tại phòng vé cuối tuần trong 7 tuần liên tiếp và bây giờ là phim thứ 72 có thu nhập cao nhất mọi thời đại ở Nhật Bản. Ngoài ra, đó là #18 trong danh sách phim anime có thu nhập cao nhất mọi thời đại ở Nhật Bản.
Slam Dunk Đầu Tiên đứng đầu #1 trong tuần đầu tiên ra mắt và bán được hơn 847,000 vé và thu về 1,295,808,780 yen trong tuần đó.
Bộ phim được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 12 năm 2022 và có các buổi chiếu IMAX tại 40 rạp trên khắp Nhật Bản, và các buổi chiếu Dolby Atmos tại 34 rạp. Sau đó, phim có các buổi chiếu Dolby Cinema bắt đầu từ ngày 10 tháng 12.
Bộ phim được đạo diễn bởi chính tác giả manga Inoue tại Toei Animation. Ông cũng đảm nhận vai trò là nhà biên kịch. Yasuyuki Ebara phục vụ như nhà thiết kế nhân vật và giám đốc hoạt hình chính cho bộ phim, cùng với Katsuhiko Kitada, Naoki Miyahara, Toshio Ohashi, và Yu Kamatani làm giám đốc kỹ thuật.
Các thành viên khác trong đội ngũ sản xuất bao gồm Daiki Nakazawa làm giám đốc CG, Yuta Ogura làm Nhà sản xuất CG, và Kazuo Ogura làm giám đốc nghệ thuật. Âm thanh cho bộ phim được thực hiện bởi Yota Tsuruoka cùng Koji Kasamatsu.
Về Slam Dunk Đầu Tiên
Slam Dunk Đầu Tiên là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên của dòng phim Slam Dunk. Nó được đạo diễn và viết bởi Takehiko Inoue, tác giả của loạt truyện tranh Slam Dunk, đánh dấu sự ra mắt của ông như một đạo diễn.
Bộ phim theo chân Ryota Miyagi, điểm hậu vệ của Đội Bóng Rổ Shohoku. Ryota, Hanamichi và những người khác thách thức trường Sanno, nhà vô địch bóng rổ liên trường hiện tại.