Đối chiếu BMW Motorrad C400X và C400GT: Giá chênh lệch 30 triệu đồng
BMW Motorrad Việt Nam vừa ra mắt hai dòng xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới là BMW C400X và C400GT, với mức giá khởi điểm từ 289 và 319 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Tại thị trường Châu Âu và Mỹ, BMW C400X và C400GT phiên bản 2019 trực tiếp cạnh tranh với Yamaha XMAX 400 và Kymco Xciting S 400i. Mặc dù nằm dưới C650GT và C650 Sport, C400X và C400GT vẫn không thua kém về ngoại hình và trang bị hiện đại.
So sánh BMW Motorrad C400X và C400GTHai mẫu xe này dành cho những người yêu thích phong cách cá nhân, công nghệ và an toàn. C400X có giá từ 289 triệu đồng, C400GT có giá từ 319 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
BMW Motorrad C400X (hình trái) và C400GT (hình phải)Điểm nổi bật trên BMW C400X là hệ thống đèn pha LED viền hình chữ Y, lấy cảm hứng từ dòng xe Adventure GS của BMW.
Đèn pha LED đôi trên C400GT lấy cảm hứng từ các dòng ô tô cao cấp của BMW. Cả hai mẫu xe đều có dải LED chiếu sáng ban ngày tuyệt đẹp, tách biệt khỏi các thương hiệu khác.
Cả hai đều sử dụng khung thép hình ống thể thao chắc chắn. BMW C400X 2019 có thiết kế ảnh hưởng từ dòng xe GS, trong khi C400GT 2019 mang phong cách của RT.
Hai mẫu xe đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cao cấp cho cả trước và sau.
C400X có thiết kế thể thao tinh tế, đặc trưng bởi đuôi xe góc cạnh và đèn báo rẽ LED riêng biệt với đường cong năng động.
C400GT là mẫu xe đường trường với thiết kế khí động học giúp vận hành ổn định ở tốc độ cao. Đèn báo rẽ được tích hợp vào cụm đèn hậu và đèn báo rẽ trước giúp nổi bật đặc tính đường trường của xe.
Kính chắn gió trên C400X và C400GT được thiết kế để giảm tác động của gió và tiếng ồn, cùng với yên xe hai tầng và khu vực chân rộng rãi để ngồi thoải mái trên mọi hành trình.
BMW Motorrad trang bị cho C400X và C400GT hàng loạt công nghệ kết nối hiện đại. Hệ thống Connectivity thông minh kết hợp với màn hình màu TFT 6,5 inch giúp người lái và người ngồi sau có thể kết nối với điện thoại và tai nghe bluetooth, thuận tiện cho việc nghe nhạc, gọi điện và sử dụng chức năng dẫn đường Navigation.
Vòng xoay điều khiển đa năng Multi-Controller giúp người lái truy cập thông tin và chức năng kết nối một cách nhanh chóng, giúp tập trung hơn khi lái xe. Chức năng First Mile Function trên ứng dụng BMW Motorrad Connected giúp xác định vị trí của xe một cách nhanh chóng.
Màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin về xe như tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ, quãng đường đi, các chế độ an toàn và yêu cầu bảo dưỡng. C400X và C400GT được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride và hai ngăn chứa đồ nhỏ phía trước với cổng sạc USB 12V.
Hệ thống phanh trước của xe bao gồm đĩa đôi 265 mm và 4 piston 28 mm, đảm bảo hiệu suất phanh tốt theo tiêu chuẩn mô tô phân khối lớn. Phanh sau được trang bị đĩa đơn đường kính 265 mm và 1 piston 32 mm. Hệ thống cân bằng tự động ASC giám sát tốc độ của cả hai bánh trước và sau để đảm bảo an toàn, ngăn chặn trượt bánh khi tăng tốc, đặc biệt là khi di chuyển trên đường trơn trượt.
Bánh trước của xe sử dụng mâm 15 inch và lốp 120/70, bánh sau sử dụng mâm 14 inch và lốp 150/70. Trọng lượng của xe là 204 kg với C400X và 212 kg với C400GT, chiều cao yên xe là 775 mm phù hợp với hầu hết người sử dụng.
BMW C400X và C400GT đều sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 350cc, được làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cung cấp công suất lên đến 34 mã lực ở vòng tua máy 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 35 Nm ở 6000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 139 km/h. Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp CVT thế hệ mới, giảm thiểu độ rung và tăng cảm giác lái êm ái ở tốc độ cao.