Đối chiếu thông số kỹ thuật giữa Ducati Monster và Yamaha MT-09
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe naked-bike hạng trung đáng tin cậy, mang lại cảm giác lái và hiệu suất hoàn hảo với mức giá phải chăng, Yamaha MT-09 MT-09 là sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một chiếc naked-bike hạng trung nhẹ nhàng hơn với công nghệ điện tử tiên tiến và hệ thống phanh nhạy bén, hãy chọn Monster.
Nhiều người cho rằng Ducati đã bắt đầu phân khúc naked-bike hiện đại khi hãng giới thiệu Monster vào năm 1993. Trong những năm qua, mọi thứ từ Triumph Street Triple đến Kawasaki Z800 đều thách thức uy thế của Monster, nhưng ít chiếc xe nào có thể sánh được với sự quyến rũ của Ducati. Đó là cho đến khi dòng MT của Yamaha xuất hiện trên thị trường vào năm 2014.
Ducati Monster 2021.Yamaha MT-09 MT-09 đã đối mặt trực tiếp với Ducati Monster đang lão hóa. Ở tuổi trên 20, nhưng với công suất 87 mã lực của Monster 796 và giá bán 11.695 USD, sức hấp dẫn đã giảm đi. Đến phiên bản 2020, Monster chỉ trở nên nặng nề hơn, cứng cỏi và trụ vững vào khung sườn của nó - khung lưới mắt cáo.
Trong khi đó, Yamaha MT-09 đã khẳng định thế mạnh của mình trong phân khúc, giữ vững danh tiếng về hiệu suất trong suốt thời gian qua. Chuẩn bị cho mô hình 2021, Yamaha và Ducati đều cần cập nhật để tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5 cho cả hai dòng naked-bike hạng trung.
Yamaha MT-09 MT-09 2021.Với phiên bản 2021, Ducati đã đưa Monster vào chế độ ăn kiêng. Giảm trọng lượng từ động cơ, ly hợp, khung, cánh tay đòn và bánh xe, hãng đã đưa “quái vật” này trở lại vóc dáng chiến đấu ở mức 414 pound, tương đương 187 kg.
Tuy nhiên, Yamaha cũng có suy nghĩ tương tự khi giảm 8 pound (khoảng 3.6 kg) từ MT-09 để đạt trọng lượng ướt 417 pound (tương đương 189 kg). Bạn có thể không nhận ra sự khác biệt về trọng lượng của yên xe, nhưng Ducati vẫn tạo ra sự vượt trội hơn cho chiếc naked-bike nhờ phần biên mỏng nhất.
Thông số về động cơ và giá bán của Ducati Monster 2021 và Yamaha MT-09 MT-09 2021.Về sức mạnh, Monster sử dụng động cơ Testastretta V-Twin 11 độ của Supersport 950, cho công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 69 lb-ft (93.5 Nm). Trong khi MT-09 tăng thêm một vài mã lực (113 mã lực lên 117 mã lực) nhờ vào động cơ ba xi-lanh thẳng hàng 890cc mới. Như vậy, MT-09 đã chiến thắng trong trận chiến này - nhưng đó mới chỉ là khởi đầu.
Phuộc trước trên Yamaha MT-09 có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi Ducati cũng trang bị phuộc USD nhưng lại không thể điều chỉnh. Ở phía sau, cả hai mẫu xe đều sử dụng giảm xóc đơn có thể điều chỉnh.
Cả hai mẫu xe đều có điểm mạnh riêng khi so sánh chiều dài cơ sở.Yamaha có thể giành chiến thắng ở hệ thống treo, nhưng bộ kẹp phanh Brembo M4.32 kép của Monster kết hợp với đĩa phanh 320 mm so với đĩa 298 mm của MT-09 và thiết lập kẹp phanh bốn pít-tông. Cả hai mẫu đều có đĩa phanh 245 mm ở phía sau nhưng Monster lại chiến thắng nhờ bộ hãm Brembo.
MT-09 và Monster đều sử dụng lốp có tiết diện cỡ 120 ở bánh trước và 180 ở bánh sau, nhưng Team Blue lại sử dụng loại lốp Bridgestone Battlax S22 trong khi Ducati là Pirelli Diablo Rosso III.
Đồng hồ của Ducati Monster 2021.Các trang bị điện tử đỉnh cao từ siêu xe đã bắt đầu xuất hiện trong phân khúc naked-bike hạng trung, và cả Monster và MT đều được hưởng lợi từ sự tiến bộ công nghệ của nhà sản xuất. Ducati nâng cấp sức mạnh của mình với bảng điều khiển TFT 4.3 inch trên Monster, giống như Panigale V4. Thương hiệu cũng tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám đường, ABS khi vào cua và các chế độ đi xe. Đặc biệt, Ducati còn trang bị cho Monster tính năng kiểm soát khởi động và kiểm soát bánh xe bốn cấp độ.
Những ai muốn sở hữu một chiếc naked-bike hạng trung đáng tin cậy, có cảm giác lái và khả năng vận hành hoàn hảo với mức giá phù hợp, Yamaha MT-09 là lựa chọn lý tưởng.Vào năm 2021, MT-09 cũng được trang bị một bộ trang bị điện tử đỉnh cao, sử dụng phiên bản thu nhỏ của IMU từ YZF-R1. Điều này bao gồm kiểm soát độ bám đường, kiểm soát trượt và kiểm soát bánh xe của Yamaha. Khác biệt với Monster, MT chỉ có màn hình TFT 3.7 inch, nhưng Yamaha ưu tiên sự đơn giản trong bố cục, không quá tải thông tin lên màn hình.
Ngược lại, nếu bạn muốn một chiếc naked-bike hạng trung nhẹ hơn với hệ thống điện tử tiên tiến và hệ thống phanh nhạy bén, thì bạn nên chọn Monster.Cả hai mẫu xe đều có hệ thống sang số nhanh, nhưng Quick Shift Evo 2 của Monster sẽ chuyển số một cách mượt mà dựa trên góc nghiêng. Với các tính năng cao cấp như điều khiển khởi động, điều khiển bánh xe nhiều cấp độ và bộ chuyển số nhanh tương tự như Multistrada V4 S và Panigale V4, Monster thực sự đưa ra quyết định trong lĩnh vực điện tử.
Giá cả cũng sẽ là một yếu tố quan trọng đối với những người mua tiềm năng. Yamaha MT-09 có giá bán là 9.399 USD và 11.895 USD trong khi Ducati Monster có giá cao hơn. Ducati lý giải giá bán cao hơn của mình bằng các tính năng hỗ trợ người lái và thiết bị điện tử cao cấp từ siêu xe.