1. So sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler
1.1. Thiết kế
Khi nhắc đến BMW R ninet Scrambler, nó trông giống như một chiếc xe đạp máy với thiết kế hoàn thiện. Xe đi kèm với nhiều chi tiết cổ điển như đèn pha halogen, ga cao su, ghế da, bánh xe hợp kim và ống xả đôi. Bên cạnh đó, xe có một cụm công cụ đơn kiểu cổ điển với mặt đen và mặt đồng hồ tốc độ màu trắng.
Dòng Ducati Scrambler 1100 mang lại cảm giác giao thoa giữa biểu tượng Scrambler và Monster 1100. Xe không sử dụng các bộ phận từ Monster 1100 Evo đã ngừng sản xuất.
Khi nói về thiết kế, BMW R ninet được chế tạo đẹp mắt nhờ vẻ ngoài chân thực hơn, nhưng Scrambler có vẻ chiến thắng ở mặt trước với các tính năng. Tuy nhiên, người dùng vẫn mong đợi một phiên bản Scrambler retro hiện đại hơn.

1.2. Tính năng
Đối với BMW R ninet Scrambler, tuy không được trang bị một máy đo tốc độ cổ điển nhưng lại có màn hình kỹ thuật số tích hợp trong bảng điều khiển. Bên cạnh đó, luôn có sẵn một loạt các phụ kiện cho BMW R Ninet Scrambler, từ ống xả Akrapovic đến bánh xe vắt chéo có thể lắp lốp không săm.
So sánh Ducati Scrambler 1100 Sport vs BMW R Ninet Scrambler về tính năng, Ducati Scrambler 1100 hiện đại hơn với đèn pha LED, đèn hậu và đèn xi nhan LED cùng bảng điều khiển kỹ thuật số đầy đủ chức năng. Bảng điều khiển mới này hiển thị tất cả thông tin như tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, vị trí bánh răng, vị trí chống đổ, đồng hồ, kiểm soát lực kéo, chế độ lái và đồng hồ đo hành trình.
Ngoài ra, Scrambler 1100 còn có một ngăn lưu trữ nhỏ dưới yên xe với cổng sạc USB. Bình xăng có tấm nhôm dễ tháo rời. Ducati cũng cung cấp một loạt phụ kiện Scrambler phong phú để lựa chọn. Nhờ những tính năng nổi bật này, chiếc moto Ducati luôn được giới mộ điệu đánh giá cao và săn đón.
1.3. Động cơ và hiệu suất
Về mặt động cơ, Scrambler 1100 trang bị động cơ L-Twin truyền thống của Ducati. Đây là động cơ làm mát bằng không khí và dầu từng xuất hiện trên Monster 1100 EVO, đã ngừng sản xuất. Công suất đạt 86PS ở 7500rpm và mô-men xoắn 88Nm tại 4750rpm.
Xe sử dụng hộp số sáu cấp và ổ đĩa xích thông thường. Scrambler 1100 còn được trang bị ly hợp ướt giúp quản lý dễ dàng ở tốc độ cao hơn, với dung tích bình xăng tăng lên 15 lít so với phiên bản chuẩn.
Mặc dù động cơ không phải mạnh nhất, nhưng Scrambler 1100 vẫn mang lại cảm giác hiện đại hơn. Nó có ba chế độ cưỡi và chế độ lái thông minh.
Còn với R ninet, siêu xe sử dụng động cơ Boxer truyền thống của BMW từ chiếc R 1200 GS ADV thế hệ trước. Động cơ 1170cc làm mát bằng không khí và dầu tạo ra công suất 110PS ở 7750rpm và mô-men xoắn 116Nm ở 6000rpm.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau qua hộp số sáu cấp và ổ trục. R ninet sử dụng ly hợp khô đĩa đơn kích hoạt bằng thủy lực, mang lại hiệu quả truyền động tốt hơn nhưng ồn hơn. BMW tuyên bố tốc độ tối đa trên 200km/h cho R ninet Scrambler và tiết kiệm nhiên liệu 18.86kmpl với bình xăng 17 lít, có phạm vi lý thuyết khoảng 320km.
Cả hai động cơ mang lại cảm giác độc đáo khác nhau. BMW có lợi thế về công suất và mô-men xoắn, trong khi Ducati dễ quản lý nhờ vào mạng lưới an toàn lớn của thiết bị điện tử.

Khung gầm của R Ninet Scrambler được kết hợp với động cơ và hộp số bằng ba phần bắt vít. Xe sử dụng dĩa 43 mm không thể điều chỉnh và hệ thống treo sau với monoshock có thể điều chỉnh.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa trước 320mm và đĩa sau 265mm, cả hai đều được kẹp bằng kẹp phanh Brembo và có ABS hai kênh. Chiều cao yên xe là 820mm.
Ducati Scrambler 1100 Sport được nâng cấp lớn so với phiên bản chuẩn, với khung thép hình ống mới và cánh quạt mạnh hơn để xử lý công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Hệ thống treo của Scrambler 1100 bao gồm phuộc trước Ohlins 48mm và giảm xóc sau có thể điều chỉnh. Phanh được thiết kế với ABS và đĩa kép 320mm ở phía trước.
BMW R Ninet Scrambler được thiết kế như một chiếc xe địa hình, trong khi Ducati Scrambler 1100 được thiết kế để vận hành trên đường bình thường với hệ thống treo được thiên vị.
Xe BMW R Ninet Scrambler có thiết lập hệ thống treo dành cho điều kiện địa hình, trong khi Ducati Scrambler 1100 được tối ưu hóa cho việc đi trên đường bình thường.
1.6. Giá bán
Đánh giá Ducati Scrambler 1100 Sport là dòng Scrambler hàng đầu hiện nay, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng yêu xe. Giá của phiên bản tiêu chuẩn là 11.42 Lakh (Ruby). Với đặc điểm nổi bật như thiết kế độc đáo, hiệu suất mạnh mẽ, và tính năng vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người mê xe đều mong muốn sở hữu một chiếc Ducati Scrambler 1100.
BMW R Ninet Scrambler về cơ bản là một dòng xe giới hạn được sản xuất hạn chế từ R Ninet. Dù mang lại vẻ đẹp độc đáo và hiệu suất mạnh mẽ, nhưng hệ thống trang bị của nó khá cơ bản, thiếu các tính năng điện tử và có trọng lượng khá lớn. Hiện nay, giá bán của dòng xe này dao động khoảng 15.55 Lakh.

2. Nên mua Ducati Scrambler 1100 Sport hay BMW R Ninet Scrambler?
Đối với những người yêu xe chân chính, việc sở hữu một trong hai dòng xe cổ điển này thực sự là một trải nghiệm đáng giá và đầy ý nghĩa. Chúng mang lại cảm giác mạnh mẽ và phong cách khiến bất kỳ ai cưỡi lái cũng phải trầm trồ khen ngợi.
Nếu bạn có điều kiện và đam mê với dòng xe moto cao cấp, chất lượng hàng đầu này, hãy cân nhắc sở hữu một trong hai dòng xe này để thêm vào bộ sưu tập của mình và trải nghiệm cảm giác lái độc đáo mà chúng mang lại.
Hy vọng những so sánh giữa Ducati Scrambler 1100 Sport và BMW R Ninet Scrambler trong bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho những người yêu xe, giúp họ có lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất!