
Thứ nhất: Trên tay - Hands-on (sản phẩm)
Với một người chưa từng đọc tin tức về giới thiệu sản phẩm công nghệ, họ có lẽ không thể hiểu được “trên tay” là gì. Hãy thử hỏi ba mẹ ở nhà về cụm từ “Trên tay iPhone 14 Pro” xem họ có thể hiểu nó là gì không. Từ này lại khá tương đồng với từ “Hands-on” trong tiếng Anh. Nếu tra từ điển tiếng Anh, “Hands-on” có nhiều nghĩa, nhưng không có nghĩa nào trùng với cụm từ “Hands-on iPhone 14” cả.Thứ hai: đánh giá - review (sản phẩm)
- Kinh nghiệm: Đạt được qua trải nghiệm đa dạng. Ví dụ, sau khi trải nghiệm 10 cái ghế công thái học, đánh giá sẽ chuẩn xác hơn, thậm chí chỉ với 'first look' cũng có thể đánh giá tốt. Mấy ad làm đánh giá thường có ưu điểm về trải nghiệm, ví dụ như họ đã sử dụng rất nhiều sản phẩm, có nhiều trải nghiệm hơn chúng ta.
- Kiến thức: Đánh giá đòi hỏi kiến thức nền vững về lĩnh vực đó. Reviewer hiện nay thường có kiến thức về công nghệ, ít người có kiến thức về vật lý, cơ học. Điều này khiến đánh giá về máy móc thiếu chi tiết và cụ thể.
- Không liên quan đến lợi nhuận: Mọi liên quan đến lợi nhuận đều khiến đánh giá mất công tâm. Rất nhiều reviewer nổi tiếng bắt đầu công bằng, nhưng khi nổi tiếng, họ thường chuyển sang kiếm tiền từ quảng cáo, ảnh hưởng đến tính công bằng của đánh giá.